1. Lẩu Bò Nhúng Dấm 555 – lẩu ngon Hà Nội

Thịt bò thơm, mềm, giá cả hợp lý

Nhắc tới món ngon nức tiếng Hà thành, tên quán đầu tiên người ta thường nghĩ đến là Lẩu Bò Nhúng Dấm 555. Quán này nổi tiếng với thịt bò tươi ngon, thái chỉ lát nhìn rất hấp dẫn, khi nhúng ăn thịt bò rất mềm, đặc biệt thịt ở quán rất đầy đặn, không lác đác một vài miếng không đủ gắp độn toàn rau.

Nước dùng nồi lẩu chua chua thanh thanh bởi có thêm vị dấm, rất lạ miệng so với các quán lẩu ngon khác. Rau ở quán đặc biệt là rau sạch, có các món ăn phụ kèm như lạc, dưa chuột, phồng tôm thì đều được bọc nilon sạch sẽ.

Mỗi xuất có giá là 100000 trên một người, nhưng các bạn cũng có thể ăn kèm để giảm chi phí.Quán mở cửa từ 9h đến 23h, không gian quán rất rộng rãi, luôn mát mẻ, bàn ghế đẹp đẽ, lịch sự.

Ngoài ra, quán còn có các cơ sở khác là 279, 285 Tô Hiệu, Cầu Giấy. 5 Lô 11B Trung Hòa, Cầu Giấy. 53 Hàng Chuối, Hai Bà Trưng. 105 – C8 Giảng Võ (Ngõ 12 Núi Trúc) để phục vụ được nhiều thực khách hơn.

  1. Thánh Lẩu 129 Nguyễn Chí Thanh – lẩu ngon Hà Nội

Thánh lẩu được coi là thiêng đường của lẩu

Đây được coi là thiên đường của lẩu, bởi món này ở đây quả thực rất rất ngon và nổi tiếng. Nổi tiếng nhất phải kể đến Lẩu Riêu Cua Bò Úc với những thớ thịt Bò Úc dài mà tươi ngon, nhúng với nước dùng chua chua thanh thanh nhiều gạch của riêu cua, ăn kèm với vài lát hoa chuối, vừa ngon lạ miệng mà vừa ấm long cho những ngày đông giá rét.

Ngoài ra, các bạn có thể gọi ăn kèm cánh gà chiên mắm hay tôm chiên xù trong lúc đợi cũng rất ngon. Một set như trong hình mới có giá 386.000, xuất giành cho 4 người ăn rất thoải mái.

Quán có không gian rộng và thoáng mát, với màu trang trí chủ đạo là màu vàng nhạt gẫn gũi, ấm cúng, màu nâu của bàn ghế giản dị, với những tấm hình ngộ nghĩnh, thích mắt, phù hợp cho những buổi tụ tập bên bạn bè và những người thân trong gia đình.

Nhân viên ở quán phục vụ rất chu đáo, thân thiện với từng khách hàng. Quán có chỗ để xe ngay trước cửa, được bảo vệ trông coi cẩn thận.

  1. Lẩu cháo số 6 Thụy Khuê

Lẩu cháo đặc biệt và rất ngon

Lẩu cháo có nguồn gốc từ Quảng Châu, Trung Quốc vào những ngày trời quá lạnh thì việc ăn cháo trong khi vẫn được nấu trên bếp quả là một sự thưởng thức tinh tế.

Nhưng về đến Việt Nam thì đây chẳng qua là cháo nhưng ăn theo cách thức của các món lẩu để thực khách có thời gian ngồi lai rai, nói chuyện. Tất cả các món cháo đều có thể biến thành lẩu.

Đây là một món lẩu rất đặc biệt, thay vì có một nồi nước lẩu để nhúng các món ăn kèm thì là một nồi cháo loãng. Cháo được nấu bằng nước xương và nhúng các loại nguyên liệu như cá, tôm, mực, chim… cùng với các loại nấm nên đến cuối cùng ăn cháo thì các bạn sẽ thấy khá ngon. Ngoài ra, hiện nay còn có rất nhiều các món lẩu cháo khác nhau như lẩu cháo lòng, lẩu cháo sườn…

  1. Lẩu ốc Bà Lương là số 34 ngõ 191 Khương Thượng.

Có vị chua cay nhưng lại thanh của dấm bỗng

Lẩu ốc là một đặc sản ở làng Khương Thượng. Lẩu ốc với nước dùng được chế biến tương tự như món bún ốc dấm nên có vị chua cay nhưng thanh của dấm bỗng. Các món ăn kèm cũng rất phong phú như ốc nhồi, chả ốc, mọc ốc, đậu rán, chuối xanh, thịt ba chỉ…

Hiện nay có nhiều quán bắt đầu phục vụ món lẩu ốc này nhưng để có hương vị như quán bà Lương thì có lẽ là chưa quán nào làm được.

  1. Lẩu ếch 5 Lò Đúc

Lẩu ếch là một món ăn lạ miệng

Lẩu ếch là một món ăn lạ miệng do nước dùng được chế biến khác khác biệt so với các loại lẩu thông thường. Lẩu ếch có nhiều cách chế biến khác nhau như: lẩu ếch măng, lẩu ếch lá giang, lẩu ếch sa tế, lẩu ếch củ chuối…

Quán Lẩu ếch số 5 Lò Đúc chất lượng có vẻ ổn định, lẩu ở đây có giá tùy theo số người, 300k cho 2 -3 người hoặc 500k cho 4-5 người.

  1. Lẩu riêu cua ở 66 Phó Đức Chính

Lẩu rêu cua có vị thanh mắt đặc trưng

Một trong những món lẩu mà người dân Hà Nội đông hay hè đều thích đó là lẩu riêu cua vì cái vị thanh mát của nó.

Hải Phòng thì nổi tiếng với món lẩu cua đồng ăn kèm đồ nhúng là chả lá lốt, mọc nấm… rất đặc trưng nhưng lẩu riêu cua Hà Nội thì có phong cách khác.

Lẩu riêu cua bắp bò hay lẩu riêu cua sườn sụn… là để chỉ những món có thể ăn kèm với món lẩu này. Món này có nước dùng là đặc biệt nhất, nước dùng phải có vị ngọt của cua đồng, vị chua chua của dấm bỗng, màu sắc bắt mắt từ gạch cua thì mới đạt yêu cầu.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam