Danh sách các thành phố ven biển đẹp nhất này bao gồm các địa điểm nổi tiếng đã thu hút du khách từ mọi nơi trên thế giới và cả những cái tên có lẽ bạn chưa từng nghe tới.

Bạn có thể đắm mình tận hưởng những phút giây vui vẻ, tĩnh lặng hay tham gia các hoạt động vô cùng thú vị ở dưới nước mà chúng tôi liệt kê dưới đây.

Chắc chắn rằng bạn sẽ chẳng muốn bỏ lỡ bất kỳ một trải nghiệm nào tại những thành phố ven biển đẹp như mơ thế này.

1. Positano, Bờ biển Amalfi, Italy

Hãy ngắm nhìn thị trấn Positano đầy màu sắc và đi bộ trên những con đường bậc thang

Hãy ngắm nhìn thị trấn Positano đầy màu sắc và đi bộ trên những con đường bậc thang

Positano là một trong những thị trấn ven biển chạy dọc theo bờ biển Amalfi của Italy. Được đặt tên là “Viên ngọc của bờ biển Amalfi”, đây là bãi biển đẹp nhất ở nơi này.

Bạn có thể thưởng thức những cảnh tượng tuyệt mỹ, nơi mà màu sắc thanh bình của trời và biển được điểm tô bằng những màu sắc rực rỡ của thị trấn.

Positano cũng là một nơi rất thích hợp với các bạn yêu thích vận động: ta có thể đi bộ trên những lối đi quanh co cùng những bậc cầu thang gắn vào các triền núi thoai thoải và phóng tầm mắt ra khơi xa.

2. Capri, Italy

Hang động Blue Grotto huyền bí ở thành phố Capri, Italy

Hang động Blue Grotto huyền bí ở thành phố Capri, Italy

Đây chính là lối vào vịnh Naples và là một trong những thị trấn tuyệt đẹp ven biển Tyrrhenus. Capri quả thật là một bức tranh tuyệt mĩ với những vòm đá tự nhiên hướng ra biển và những ngôi nhà kiến trúc mang đậm phong cách Baroque.

Vì quá yêu thích thị trấn tuyệt vời này, Hoàng Đế La Mã Tiberius đã xây hẳn 12 biệt thự villa trên đảo. Những căn villa ngày nay vẫn được bảo tồn để các du khách tới tham quan.

3. Santorini, Hy Lạp

Ngắm mặt trời lặn ở Oia, Santorini

Ngắm mặt trời lặn ở Oia, Santorini

Được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp mềm mại cùng với sự khéo léo của bàn tay con người, du khách đến với hòn đảo Santorini Hy Lạp sẽ có được cảm giác được bước vào một thế giới thần thoại, kỳ thú. Santorini (Hy Lạp)- hòn đảo thiên thần

Santorini thuộc cụm đảo Cyclades nằm trên biển Aegean của Hy Lạp. Từ lâu, nơi đây đã nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, cùng với nét kiến trúc độc đáo của hai gam màu trắng và xanh da trời.

Hòn đảo được đặt tên là Santorini vào thế kỷ 13 với nguồn cảm hứng từ Thánh Irene (Saint Irene). Trong đế chế Ottoman, người Thổ Nhĩ Kỳ gọi hòn đảo này bằng cái tên “Saturin” hay “Santoron”.

Đến Santorini bạn sẽ được ngắm Mặt trăng tuyệt đẹp trên biển Địa Trung Hải. Rồi đến khi cập cảng Thira ở Santorini, bạn có thể dạo quanh chân núi để đi vào trung tâm hòn đảo, từ từ thưởng thức khung cảnh của những vách đá hùng vĩ. Không những thế, cảm giác mặt biển đang thấp dần dưới chân bạn quả thực vô cùng thú vị.

4. Sidi Bou Said, Tunisia

Tắm nắng ở một nhà hàng xinh xắn tại thị trấn Sidi Bou Said

Tắm nắng ở một nhà hàng xinh xắn tại thị trấn Sidi Bou Said

Khách du lịch ai cũng ngạc nhiên khi tìm thấy một thị trấn mang phong cách Địa Trung Hải tại châu Phi. Đây chính là thành phố Sidi Bou Said, Tunisia, một địa điểm du lịch đầy quyến rũ tại Đông Châu Phi.

Mặc dù thị trấn được bao phủ trong kiến trúc xanh dương và trắng đặc nét Địa Trung Hải, nó cũng mang những nét đặc trưng của văn hóa Tunisia.

Nếu các bạn muốn tham quan một nơi vừa mang phong cách Địa Trung Hải, vừa mang phong cách Châu Phi, hãy tới thị trấn đầy nắng vàng biển xanh Sidi Bou Said này nhé!

5. Batanes, Philippines

Thiên đường Batanes, với những thung lũng trải dài xuống biển xanh biếc

Thiên đường Batanes, với những thung lũng trải dài xuống biển xanh biếc

Nằm ở cực bắc của Philippines, Bantanes được xem là một nơi chưa bị ảnh hưởng bởi công nghiệp hóa, tràn ngập những phong cảnh đẹp đẽ của miền quê Philippines.

Batan là hòn đảo chính, lớn thứ hai của quần đảo Batanes, một tỉnh ở Philippines. Du khách đến đây sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp quyến rũ và thơ mộng của hòn đảo này với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, những vách đá núi dựng dứng...

Ngoài ra, du khách sẽ bị mê hoặc bởi những cánh đồng cỏ xanh mơn mởn, tràn trề nhựa sống hay chiêm ngưỡng di tích cổ xưa như những ngôi nhà đá cổ có mái vòm truyền thống lâu đời của Phillippines.

6. Kamakura, Japan

Từ bãi biển Kamakura, bạn có thể nhìn thấy đỉnh núi Phú Sỹ

Thị trấn Kamakura là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng đối với cả người Nhật và du khách nước ngoài.

Kanagawa là tỉnh giáp biển nằm gần thủ đô Tokyo. Dọc theo bờ biển là phố cảng sôi động phảng phất không khí ngoại quốc, khu bãi tắm nồng vị muối bao quanh phố cổ với đền chùa nối tiếp nhau.

Nếu tiến về phía núi, phố Onsen sẽ xoa dịu mọi mệt nhọc của chuyến đi và hồ Ashi mở ra những khung cảnh tuyệt đẹp.

Dù là biển hay núi thì bầu không khí cũng thay đổi hoàn toàn và khiến du khách thích thú với những sắc thái khác nhau của bốn mùa.

Bên cạnh những địa danh mang tính lịch sử, các địa điểm hào nhoáng mới mẻ cũng là một trong những nét quyến rũ của Kanagawa.

Ở đây, các bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những bãi biển đẹp, những ngôi chùa cổ kính, và rất nhiều thứ khác nữa. Mùa xuân và mùa thu là hai mùa đẹp nhất đối với các du khách muốn khám phá thị trấn ven biển thơ mộng này.

Nếu bạn là người yêu thích thành phố biển, thì hãy đến được ít nhất là 1 trong các địa danh trên nếu có điều kiện để không bao giờ phải hối tiếc.

Theo Elitereaders

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam