Bên cạnh việc chăm sóc da mỗi ngày với những loại mỹ phẩm đắt tiền thì bạn cũng nên chú ý tới một số thói quen ăn uống hàng ngày để bảo vệ làn da cả trong lẫn ngoài. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ ăn lành mạnh có thể giúp cải thiện làn da và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da hiệu quả.

ab2acc4a93435f0859a91cd7382c076ced54cd9e

Chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng giúp chống lão hóa từ khi còn trẻ

Cơ thể nên uống đủ nước mỗi ngày

Làn da của bạn có thể bị khô nứt, bong tróc nếu bạn không cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho cơ thể. Do da khô sẽ không sản xuất hoặc tiết ra rất ít dầu nên dễ dẫn đến tình trạng nứt nẻ, sần sùi. Trung bình hàng ngày, bạn nên uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước để duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể và giúp làn da luôn khỏe mạnh, căng bóng.

Bổ sung axit béo thiết yếu từ cá và các loại hạt

Các axit béo thiết yếu như omega-3 có tác dụng giúp làn da dẻo dai, giữ ẩm từ trong ra ngoài… Thế nhưng chúng ta thường không bổ sung đủ omega-3 trong khẩu phần ăn và đó chính là nguyên nhân khiến làn da bị già đi nhanh chóng. Hãy thêm dưỡng chất thiết yếu này từ các loại cá có dầu như cá hồi và cá ngừ, các loại hạt như hạt lanh… vào chế độ ăn uống của bạn để cải thiện làn da tốt hơn.

Bổ sung nhiều chất xơ trong bữa ăn

Một số loại thực phẩm giàu chất xơ như rau lá xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt... đều có thể giúp bạn cải thiện làn da và ngăn ngừa nếp nhăn hình thành, thậm chí còn chống lão hóa da hiệu quả. Bởi lẽ, việc tiêu thụ chất xơ thường xuyên sẽ giúp lượng đường trong máu được điều chỉnh và làm ức chế quá trình glycation diễn ra, từ đó làm chậm lại quá trình lão hóa.

Thêm cà chua vào các món ăn

Trong cà chua có chứa hàm lượng lycopene dồi dào với khả năng chống lại quá trình glycation diễn ra. Mặt khác, đây còn là loại thực phẩm giàu dưỡng chất và vitamin nên giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác hại từ ánh nắng mặt trời. Do đó, việc bổ sung cà chua vào các món ăn mỗi ngày sẽ giúp tăng hiệu quả ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Ăn nhiều trái cây tươi

Cam, chanh, quýt, bưởi...chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa nên giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen từ bên trong. Khi làn da được bổ sung đủ collagen sẽ đẩy nhanh tốc độ đàn hồi và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết chân chim...

Theo Giadinhvietnam.com