Hầu hết chúng đều cảm thấy thích thú và mong chờ khoảnh khắc được ngồi trên máy bay để có thể đi du ngoạn khắp 5 châu 4 bể. Như bạn cũng biết, một sân bay có rất nhiều khắp du lịch từ khắp nơi trên thế giới, và họ có thể sẽ cùng bay với bạn chung một chuyến hoặc chờ đợi để bay chuyến kế.

Với số lượng người đông và gần như thay đổi liên tục như thế, không có gì khó hiểu khi cả sân bay và máy bay là tích tụ số lượng lớn vi khuẩn.

Mới đây, trang Airline Hygiene đã chủ động gửi 26 mẫu thử từ 5 sân bay và 4 máy bay khác nhau cho môt nhà vi trùng học để tìm ra nơi bẩn nhất tại sân bay và máy bay. Dưới đây là kết quả thu được.

1. Bàn ăn

6 thứ bẩn nhất trên máy bay mà bạn tốt nhất đừng nên chạm vào - Ảnh 1

Kết quả thử nghiệm đã chỉ ra rằng, có đến 12.903 vi khuẩn tìm thấy trên bàn ăn. Đây cũng là nơi nhiều hành khách có thể ngả đầu trong những chuyến bay dài. Vậy nên, tốt nhất là bạn hãy lau sạch khu vực này trước khi ăn và rửa tay sau khi dùng bữa.

2. Nút vặn vòi nước

6 thứ bẩn nhất trên máy bay mà bạn tốt nhất đừng nên chạm vào - Ảnh 2

Tại các sân bay, hầu như nơi nào cũng đều có vòi nước miễn phí để hành khách giải khát. Tuy nhiên, đừng quên rửa tay sau khi sử dụng nút ấn vặn vòi nước này đây là nơi chứa khoảng hơn 7.999 vi khuẩn trên một centimet vuông.

3. Điều hoà trên trần

6 thứ bẩn nhất trên máy bay mà bạn tốt nhất đừng nên chạm vào - Ảnh 3

Mọi người thường lầm tưởng rằng đây phải là nơi sạch trên máy bay vì nó liên tục đẩy gió ra đến người bên dưới. Tuy nhiên, đây lại là nơi chứa tới 1.838 vi khuẩn trên một centimet vuông. Nói như vậy không có nghĩa là bạn không được điều chỉnh các nút này để có nhiệt độ phù hợp, nhưng tốt nhất là bạn nên rửa tay cẩn thận trước mỗi bữa ăn trên máy bay.

4. Nút xả toilet

6 thứ bẩn nhất trên máy bay mà bạn tốt nhất đừng nên chạm vào - Ảnh 4

Nếu bạn nghĩ rằng mọi người đang phóng đại số lượng vi khuẩn trong nhà vệ sinh thì có thể bạn sẽ phải nghĩ lại sau khi biết điều này. Theo kết quả nghiên cứu, chỉ riêng nút xả toilet có đã có hơn 1.709 vi khuẩn trên một centimet vuông. Bên cạnh đó, hãy luôn đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước để hạn chế tối đa việc phát tán vi khuẩn ra môi trường. Sau khi giải quyết xong, bạn nên rửa tay thật sạch bằng xà phòng trước khi ra ngoài.

5. Dây an toàn

6 thứ bẩn nhất trên máy bay mà bạn tốt nhất đừng nên chạm vào - Ảnh 5

Rất tiếc khi phải nói cho bạn điều này nhưng dây an toàn cũng có mặt trong danh sách này. Hầu như không ai nghĩ rằng đây là một trong những vật dơ nhất trên máy bay vì phi hành đoàn còn nhắc nhở chúng ta phải đeo nó nữa mà. Được biết, một dây an toàn chứa đến 1.483 vi khuẩn trên một centimet vuông. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thắt dây an toàn trong khi di chuyển để bản thân không gặp nguy hiểm khi có va chạm hoặc máy bay cất/hạ cánh.

6. Tay nắm phòng vệ sinh

6 thứ bẩn nhất trên máy bay mà bạn tốt nhất đừng nên chạm vào - Ảnh 6

Hầu như, tất cả những gì liên quan đến nhà vệ sinh đều thu hút nhiều vi khuẩn. Tại vị trí tay nắm cửa phòng vệ sinh, các nhà vi trùng học đã tìm thấy 451 vi khuẩn trên một centimet vuông. Do đó, nếu như trong khu nhà tắm có bồn rửa tay, bạn nên rửa tay thêm một lần nữa với xà phòng diệt khuẩn khi đi vệ sinh xong.

 

Theo baodansinh.vn