Smartphone luôn được coi là một món đồ công nghệ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Và đối với dân mê xê dịch cũng vậy, việc lựa chọn được một chiếc smartphone chất lượng tốt sẽ giúp bạn trải nghiệm những chuyến du lịch hay phượt đường dài theo cách hòan hảo nhất.

lua-chon-smartphone-di-du-lich-1
Chắc chắn một điều rằng, mùa hè chính là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để các tín đồ du lịch “Xách ba lô lên và đi!”.

Có thể nói, đây chính là niềm đam mê bất tận của rất nhiều nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Nắm bắt được điều đó, các thương hiệu lớn trong ngành công nghệ đã không ngừng cải tiến và bổ sung thêm nhiều tính năng vượt trội cho các sản phẩm điện thoại thông minh của mình để nhằm thỏa mãn được nhu cầu của đại đa số bộ phận người dùng này.

1. Định vị chính xác

Đối với những phượt thủ yêu thích cảm giác mạnh thì những chuyến đi mạo hiểm như xuyên rừng, leo những ngọn núi dốc đứng, băng đèo, lội suối… luôn mang một sức hút vô cùng mãnh liệt, thôi thúc họ khám phá và chinh phục.

Những địa hình này không thể tránh khỏi hàng loạt các tình huống bất ngờ và nguy hiểm rình rập khiến bạn dễ rơi vào tình trạng lạc đường hoặc mất phương hướng, thậm chí là mất liên lạc với những đồng đội trong cùng chuyến đi…

lua-chon-smartphone-di-du-lich-2
Một chiếc smartphone với hệ thống định vị GPS sẽ có vai trò như một “vị cứu tinh” hòan hảo cho bạn trong những tình huống này.

Nó sẽ giúp bạn xem bản đồ, biết được vị trí chính xác của mình đang ở đâu và nên đi theo hướng nào thì đúng… Từ đó, bạn sẽ không phải lo bị lạc đường ở bất cứ địa hình nào bạn đặt chân tới.

2. Dung lượng pin lớn

Hãy tưởng tượng mà xem, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu khi đang sử dụng điện thoại để theo dõi bản đồ, hoặc đang định chụp lại một bức ảnh phong cảnh đẹp trên hành trình…thì smartphone lại bị hết pin và tắt đột ngột.

Vậy, để tránh rơi vào tình trạng không may này, hãy lựa chọn những dòng smartphone có dung lượng pin lớn (trên 3000 mAh) để đảm bảo cung cấp lượng pin đủ cho bạn sử dụng trong thời gian lâu nhất có thể.

Những chiếc smartphone có dung lượng pin lớn luôn cần với dân mê xe dịch

Những chiếc smartphone có dung lượng pin lớn luôn cần với dân mê xe dịch

 

Bên cạnh đó, đừng quên mang thêm sạc dự phòng để “giải nguy” cho bạn những lúc điện thoại cạn kiệt nhiên liệu mà không có ổ điện để “cứu cánh” kịp thời.

3. Chống nước, chống bụi bẩn và chịu va đập tốt

Với dân mê xê dịch mà nói, một chiếc smartphone để mang đi du lịch thì cần phải hội tụ cả các tiêu chí như chống nước, chống bụi bẩn và chịu được va đập tốt.

Đặc biệt hơn cả, với smartphone có tính năng chống nước bạn sẽ không còn cảm thấy lo lắng khi nó bị ướt mưa hay chẳng may rơi xuống nước.

Hơn thế nữa, nó còn giúp bạn thỏa mãn được niềm đam mê chụp ảnh ngay cả khi đang bơi lội dưới nước.

Những chiếc smartphone chống nước, chống bụi bẩn và chịu va đập tốt phù hợp để du lịch

Những chiếc smartphone chống nước, chống bụi bẩn và chịu va đập tốt phù hợp để du lịch

4. Chất lượng camera tốt

Có lẽ, chụp ảnh là một trong những hoạt động không thể thiếu được của một tín đồ du lịch trong suốt hành trình của mình.

Nó giúp bạn ghi lại hàng loạt những bức hình đẹp, sống động để giữ làm kỷ niệm hoặc chia sẻ với bạn bè, người thân…

Vì thế, một chiếc smartphone được trang bị camera chất lượng với độ phân giải cao sẽ là “trợ thủ” đắc lực của bạn bởi nó có nhiều ưu điểm hơn rất nhiều so với các loại máy cơ với ống kính cồng kềnh và nặng nề.

Chiếc smartphone được trang bị camera chất lượng với độ phân giải cao sẽ là “trợ thủ” đắc lực của bạn

Chiếc smartphone được trang bị camera chất lượng với độ phân giải cao sẽ là “trợ thủ” đắc lực của bạn

5. Cập nhật nhiều ứng dụng hữu ích

Đây cũng là một trong những tiêu chí mà bạn cần phải quan tâm. Trước khi bắt đầu một hành trình dài, điều bạn nên làm là cập nhật các ứng dụng hữu ích nhằm hỗ trợ cho chuyến đi thêm thuận lợi như la bàn Smart Compass, ứng dụng gợi ý hành lý cho những chuyến đi PackPoint, hộp thông tin sơ cứu First Aid, các ứng dụng đèn pin…

Ứng dụng hộp thông tin sơ cứu First Aid phát huy tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc gợi ý cho bạn biết cách sơ cứu vết thương nếu chẳng may bị chấn thương trong suốt cuộc hành trình

Ứng dụng hộp thông tin sơ cứu First Aid phát huy tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc gợi ý cho bạn biết cách sơ cứu vết thương nếu chẳng may bị chấn thương trong suốt cuộc hành trình

Ngoài ra, đừng quên trang bị cho smartphone các ứng dụng giải trí như nghe nhạc, chơi game,… để thư giãn vào những lúc nghỉ ngơi.

6. Tốc độ kết nối mạng nhanh và ổn định

Không thể phủ nhận một điều rằng, dân mê xê dịch thường phải di chuyển nhiều. Vì thế, smartphone với tốc độ kết nối mạng nhanh và ổn định thực sự rất quan trọng để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc liên lạc, tra cứu các thông tin, hoặc chia sẻ các bức hình đẹp lên mạng xã hội…

Gợi ý tốt nhất dành cho bạn là những dòng smartphone có kết nối 4G/LTE. Nếu không, việc hỗ trợ 3G ổn định cũng khiến bạn sử dụng các tính năng của điện thoại một cách đơn giản hơn.

Smartphone  hỗ trợ kết nối 4G LTE rất thích hợp để mang đi du lịch

Smartphone  hỗ trợ kết nối 4G LTE rất thích hợp để mang đi du lịch

Trước khi bắt đầu chuyến du lịch của mình, đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm trên để lựa chọn một chiếc smartphone phù hợp, giúp bạn tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn nhất. Chúc các bạn có một mùa du lịch đáng nhớ!

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam