1. Tập thể dục vào sáng sớm

Dậy sớm vào buổi sáng và tập thể dục giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn tập vào thời điểm khác trong ngày.

Bình thường khi tập luyện, cơ thể sử dụng nguồn năng lượng từ đường trước khi “đụng tới” khối mỡ trắng tích tụ. Vào mùa hè, với nhiệt độ 32 – 36 độ C, thậm chí cao hơn thì quá trình sử dụng nguồn năng lượng này được rút ngắn. Thay vì phải mất 20 - 30 phút, có thể trong những tháng hè, chị em chỉ cần vận động 10 – 15 phút là đã bắt đầu giải phóng mỡ trắng dư thừa.

Với thời tiết oi nóng, cơ thể tăng tiết mồ hôi để ổn định thân nhiệt, đồng thời giải phóng năng lượng. Quá trình này hạn chế tích tụ năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ trắng – kẻ gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.

Việc tập luyện cũng cần được tiến hành một cách khoa học bởi nếu thực hiện các bài tập cường độ cao hay dưới trời nắng nóng sẽ dễ gây mất nước, ảnh hưởng tim mạch, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy nên chọn bài tập phù hợp sức khỏe, cung cấp đủ nước trước/trong/và sau khi tập; nên chọn thời điểm trước 8h sáng và sau 4h chiều để tránh ánh nắng mặt trời gay gắt.

2. Kết hợp nhiều môn thể thao

Bơi lội là một bài tập giảm cân tốt nhất bởi vì bơi là hoạt động khiến toàn bộ cơ thể bạn phải vận động. Xét về lượng calo được đốt cháy, bơi tự do là cách tốt.

Ngoài ra, đi bộ hoặc chạy cũng là môn thể thao hiệu quả giúp giảm cân nhanh. Thông thường nếu bạn đi bộ hoặc chạy thì có thể mang thêm chiếc ba lô có trọng lượng phù hợp với cơ thể của bạn. Cách này sẽ giúp bạn đốt cháy thêm lượng calo trong quá trình tập luyện và giúp tăng tốc độ đốt cháy chất béo.

3. Không bỏ bữa ăn sáng

Theo nghiên cứu cho thấy, người không ăn sáng thường xuyên, dễ tích chất béo cao hơn người ăn sáng thường xuyên tới 4 lần. Điều này, có nghĩa là bữa sáng sẽ giúp ổn định quá trình trao đôi chất và lượng đường trong máu. Nếu không ăn bữa sáng, chờ đến 10 giờ sáng hoặc buổi chiều mới ăn cái gì đó thì sự trao đổi chất của bạn sẽ chậm xuống, sẽ ngừng việc đốt cháy chất béo của bạn lại.

4. Uống nhiều nước ép rau quả

Uống một cốc nước ép rau quả trước khi ăn, sẽ làm giảm sự thèm ăn của bạn và tăng cảm giác no. Giảm lượng thức ăn vào cơ thể có vai trò quan trọng trong việc giảm cân, và đây cũng là bí quyết giảm cân cấp tốc lành mạnh và nhanh chóng. Nếu bạn cảm thấy việc uống nước lọc trước bữa ăn thật nhàm chán, thì hãy sử dụng nước rau ép, nước trái cây để thay thế. Ví dụ như nước ép cà chua, cà rốt, rau cải, nước bí,…đều là những loại nước rất ngon. Những ly nước ép này còn giúp bạn giảm nhiệt trong mùa hè oi bức.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây

5. Thường xuyên uống nước

Mùa hè nắng nóng, bạn hay chảy mồ hôi nên việc cung cấp thêm nước là điều rất cần thiết. Ngoài ra, uống nước thường xuyên cũng là một cách đơn giản giúp bạn giảm cân. Bí quyết giảm cân cấp tốc khuyên bạn, đừng để khát nước trong khi đói. Lượng hidrat hóa giúp cho quá trình trao đổi chất nhanh hơn. Khẩu phần ăn kiêng cho bạn trong mùa hè là hạn chế lượng calo thừa bao gồm nước, cafe, trà đen, nước thảo dược. Hạn chế chất cafein.

Uống một cốc nước trước khi ăn, sẽ làm giảm sự thèm ăn của bạn và tăng cảm giác no. Giảm lượng thức ăn vào cơ thể có vai trò quan trọng trong việc giảm cân và đây cũng là cách giảm cân lành mạnh và nhanh chóng.

6. Gia tăng lượng chất xơ hàng ngày

Liều lượng xơ giúp bạn dễ tiêu hóa, giảm trọng lượng mà còn giúp bạn giảm sự them ăn. Vì thế, nếu bạn định giảm cân,hãy tăng lượng chất xơ vào thực đơn hàng ngày. Chất xơ có nhiểu trong rau, củ, quả tươi,…là nguồn thực phẩm tốt nhất cho chế độ ăn kiêng, giảm cân của bạn.

Nếu bạn có chế độ ăn uống hợp lý và thực hiện theo những tuyệt chiêu trên đây, bạn sẽ có vóc dáng như mong ước trong thời gian không xa./.

Theo Minh Hương (Tổng hợp) /Gia đình Việt Nam