Một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà điện ảnh đem lại cho chúng ta, khiến chúng ta chỉ muốn bật dậy khỏi ghế để đi du lịch ngay lập tức. Không chỉ khơi nguồn cảm hứng ở mỗi người, những bộ phim còn mang đến những lời khuyên giá trị cho những chuyến đi xa.  Sau đây là bảy bộ phim tương ứng với bảy lời khuyên khác nhau cho việc đi du lịch:

1. “Lord of The Rings”: Đừng ngại gian khó

Phim Lord of The Rings.

Phim Lord of The Rings.

“Ra khỏi nhà cháu là một thế giới nguy hiểm”. Đó là lời căn dặn của ông chú Bilbo Baggins trước khi người cháu Frodo bắt đầu viết nên một trong những bản hùng ca bi tráng nhất của lịch sử điện ảnh.

Không ai mong muốn phải rước bực, mà trớ trêu thay du lịch luôn là những cơn đau đầu bất tận. Có khi bạn tránh được và có khi lại không.

Nhưng chính khó khăn như thế mới khiến bạn khám phá những giá trị tiềm ẩn của bản thân, tự sáng tác cho mình những câu chuyện đẹp và không hề hối hận vì vùng khỏi chăn êm nệm ấm.

2. “Before Sunrise”: Đừng ngại giao tiếp

Phim Before Sunrise

Phim Before Sunrise

Before Sunrise là câu chuyện về hai người lạ mặt tương ngộ trên một chuyến tàu, quyết định xuống tàu cùng nhau và lang thang giữa đêm qua những con phố của Vienna.

Cả bộ phim là cuộc trò chuyện giữa Celine, một phụ nữ Pháp và Jessie, một người Mỹ. Cả hai dần hiểu và yêu nhau.

Họ đã nắm lấy cơ hội và họ được đền đáp. Đi du lịch là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ người mới, dù đôi khi bạn phải là người đủ can đảm để bắt đầu câu chuyện. Bạn sẽ không bao giờ biết định mệnh sẽ mở cánh cửa nào tiếp theo.

Đã bao giờ bạn ra khu tam giác Phạm Ngũ Lão – Bùi Viện – Đề Thám và thắc mắc có gì trong ba lô nhỏ xíu của hội Tây ba lô đi chu du khắp cùng trời…

3. “Eat, Pray, Love”: Lành đi những vết thương lòng

Phim Eat, Pray, Love

Phim Eat, Pray, Love

Câu chuyện của Elizabeth Gilbert đem lại niềm hứng khởi du lịch mà ít câu chuyện nào sánh được. Elizabeth, sau đổ vỡ hôn nhân, lên đường tìm lại chính mình.

Khán giả như cùng theo Elizabeth trên từng bước đường qua Ý, Ấn Độ và Bali. Qua đó, người ta thấy được: Những trải nghiệm du lịch sẽ chữa lành những vết thương cũ và đi tìm ý nghĩa mới cho cuộc sống sẽ giúp hành trình của bạn tốt đẹp hơn.

4. “Raiders of the Lost Ark”: Học cách thích nghi

Phim The Raiders of Lost Ark

Phim The Raiders of Lost Ark

Dù bạn đang lên kế hoạch cướp cổ vật từ Đức Quốc Xã hay chỉ muốn thăm càng nhiều nơi càng tốt, bạn không thể mong mọi việc luôn diễn ra trơn tru.

Hoãn chuyến, thời tiết xấu, xui xẻo và vô số sự bất thình lình khác xảy ra bạn không kịp chuẩn bị. Trong những lúc như thế, bình tâm suy nghĩ như một Indiana Jones thực thụ.

5. “Titanic”: Đừng quên bảo hiểm du lịch

Phim Titanic

Phim Titanic

Ngay cả con thuyền “không thể chìm” cũng có lúc chìm. Bạn đã vẽ ra một chuyến đi du lịch trong mơ, nhưng chẳng còn nghĩa lý gì nếu ông trời nổi hứng. Luôn chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

6. “Wild”: Du lịch một mình nguy hiểm, nhưng vui

Phim Wild

Phim Wild

Trên hành trình đi du lịch và chinh phục cung đường Pacific Crest, Cheryl Strayed luôn gặp trở ngại và chưa bao giờ an toàn. Mặc cho cái ba lô to tướng đè nặng lưng và đôi chân ngả đen, Cheryl vẫn dùng cảm đi về phía trước.

Đôi lúc cô nhận được sự trợ giúp từ những người bạn chung đường, nhưng đa số là Cheryl tự lực cánh sinh. Vậy mới thấy, đi du lịch cũng cần lắm sự dũng cảm.

7. “The Wizard of Oz”: Tử tế với người lạ

Phim The Wizard of Oz

Phim The Wizard of Oz

Đôi khi lạc lõng giữa những âm thanh và không gian của thành phố mới, ta thấy sợ hãi (nếu không có Google Maps). Nhưng cô gái nhỏ từ Kansas, Dorothy, đã không ngần ngại nhờ cậy ai đó giúp đỡ và chỉ đường theo cách tử tế nhất, ngọt ngào nhất. Đó là lý do cô kết bạn được với nhiều người và tìm được đường trở về nhà.

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam