Empty

Bộ cứu thương nên có trên ô tô

Empty

Kính vỡ do tai nạn giao thông có thể thể gây thương tích nghiêm trọng. Tránh nhiễm trùng bằng cách để cứu thương trong xe. Băng y tế, thuốc sát trùng, giấy tiệt trùng, băng gạc luôn cần để gần người để sơ cứu vết thương trước khi bạn tới cơ sở y tế.

Bơm điện, sạc bình điện mini

Đây là vật dụng rất cần thiết cho những chuyến đi xa. Hiện nay có nhiều sản phẩm tích hợp cả bơm hơi và sạc Acqui cùng đèn pin... nhưng lại nhỏ gọn và tiện dụng. Với những người lười thay lốp dọc đường thì có thể dùng bơm hơi để xe có thể chạy đến các cửa hàng sửa chữa gần nhất. Sạc bình điện ô tô giúp bạn dễ dàng khởi động động cơ khi "lỡ tay" sử dụng nguồn điện dự trữ của bình sau một đêm dài hay để lâu không khởi động.

Tài xế nên có biển báo phản quang trong cốp

Nếu bạn đang lái xe ở một đoạn đường hẻo lánh vào buổi tối, có một thứ vô cùng quan trọng. Cảnh báo người lái xe rằng một chiếc xe đang đỗ phía trước và mặc một bộ quần áo phản quang để khiến bạn nổi bật với các tài xế khác.

Dao cắt dây an toàn và búa phá kính có thể cứu mạng bạn khi không may xe gặp nạn

 

Những dụng cụ này có thể cứu mạng bạn. Trong trường hợp xe bị lật hay bị chìm dưới nước, bạn cần thoát ra nhanh. Bạn có thể không tìm thấy chốt mở khóa hay điều khiển cửa sổ, khi đó, dây an toàn và búa phá kính sẽ phát huy tác dụng. Hãy nhớ là nên để chúng gần tầm với.

Dự trữ thức ăn

Thực tế, đôi khi không may bạn bị lạc ở đoạn đường vắng nào đó hàng giờ đồng hồ, thức ăn khô dự trữ là phao cứu sinh trong trường hợp này. Bạn có thể vượt qua cơn đói, khát, thậm chí nó có thể cứu mạng bạn trong tình huống khẩn cấp.  Các đồ ăn không hỏng nhanh như lương khô, thịt bò hay nước đóng chai có thể giúp bạn tồn tại trước khi sự trợ giúp tới.

Đồ tự vệ

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những tài xế nữ. Xịt cay hay dao nhỏ không gây thương tích nghiêm trọng cho người khác hay động vật nhưng sẽ giúp bạn tự vệ trong những trường hợp cần thiết như bị cướp hay bị đe dọa, xâm hại. 

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/7-mon-do-nhat-dinh-phai-co-tren-o-to-de-bao-ve-tinh-mang-trong-bat-cu-truong-hop-nao-d145523.html

Theo Giadinhvietnam.com