Cụ thể, các xe trong diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 6/2015 đến tháng 3/2016, với dải số khung từ MH3RH0760FK001001 đến MH3RH0760FK001720.

720 chiếc YZF-R3 buộc phải triệu hồi để sửa chữa lỗi

Được biết, những chiếc xe này phải triệu hồi là do có thể đã được sử dụng nguyên vật liệu không thích hợp chế tạo vòng bi ly hợp, dẫn tới không cắt được ly hợp, trong trường hợp xấu nhất dẫn tới vỡ vòng bi ly hợp và không chuyển được số.

Bên cạnh đó, thiết kế van trong bơm dầu không hợp lý dẫn tới áp suất trong bơm dầu không chính xác, trường hợp xấu nhất có thể dẫn tới vỡ bánh răng bơm dầu.

Chương trình triệu hồi YZF-R3 bắt đầu từ ngày 30/6/2016. Sau khi kiểm tra xem chiếc xe của mình có trong danh sách sản phẩm buộc phải triệu hồi hay không, người dùng có thể mang xe đến các hệ thống Yamaha Sport Shop trên toàn quốc để kiểm tra và thay thế miễn phí phụ tùng trong diện triệu hồi.

YZF-R3 là mẫu sportbike mới của Yamaha Nhật Bản, ra mắt thị trường Mỹ hồi cuối tháng 10/2014. Đến tháng 9/2015 thì dòng xe này có mặt tại Việt Nam với mức giá dao động từ 150 - 155 triệu đồng/xe.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam