1. Hồ General Carrera của Chile (Động cẩm thạch)

Hệ thống vách đá cẩm thạch khổng lồ được hình thành từ hàng nghìn năm, nhờ quá trình bào mòn của tự nhiên, đã tạo nên những hẻm hốc và hang động kỳ lạ.

Hệ thống vách đá cẩm thạch khổng lồ được hình thành từ hàng nghìn năm, nhờ quá trình bào mòn của tự nhiên, đã tạo nên những hẻm hốc và hang động kỳ lạ.

ồ General Carrera nằm giữa hai nước Chile và Argentina. Hang động này được cấu tạo từ một khối đá cẩm thạch nguyên khối khổng lồ, ước tính nặng đến 5 tỷ tấn.

Nguồn nước của hồ General Carrera là từ các dòng sông băng tan chảy trên dãy núi Andes đổ xuống. Các dòng nước này chứa rất nhiều các hạt băng nhỏ vẫn còn lơ lửng trong nước.

Các hạt này khúc xạ ánh sáng màu xanh lam trong ánh sáng Mặt trời, tạo hiệu ứng khiến nước ở nơi đây có một màu xanh rất đặc trưng.

2. Victoria Peak của Hồng Kông (núi Thái Bình)

Từ đỉnh núi này có thể ngắm nhìn trung tâm Hồng Kông, bến cảng và các đảo chung quanh.

Từ đỉnh núi Victoria Peak có thể ngắm nhìn trung tâm Hồng Kông, bến cảng và các đảo chung quanh.

Đây là ngọn núi cao nhất của đảo Hồng Kông. Ngọn núi cao 552 m. Ngọn núi này nằm ở nửa phía đông của đảo Hồng Kông.

Ngọn núi này cũng có giá trị đất đắt nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống ở đây. Núi Thái Bình là một địa điểm thu hút khách tham quan của Hồng Kông. 

3. Cây Baobab của Madagascar

Vì tính kiêu ngạo của mình, loài cây bao báp bị

Vì tính kiêu ngạo của mình, loài cây bao báp bị "trời đày" trong suốt bao năm qua, phải sống trong cảnh đầu cắm xuống đất rễ lộn ngược lên trời hứng gió mưa.

Tại Madagascar, trên con đường đầy bụi đất hay trong các ngôi làng, hoang mạc xa xôi, hình ảnh du khách thường trông thấy nhất là những hàng cây bao báp khổng lồ với tấm thân chắc nịch, to lớn vươn thẳng lên trời xanh.

Từ xa nhìn lại, bao báp không khác gì những chiếc cây bị trồng ngược, với hàng rễ mọc ra tua tủa. 

Ngày nay, loài cây to lớn này được coi như hình ảnh đại diện của Madagascar, tượng trưng cho sự vươn lên không ngừng của mảnh đất châu Phi khô cằn, khắc nghiệt.

Mọi người đến đây thường rất thích thú và hăng hái tạo dáng chụp ảnh bên những hàng cây nổi tiếng, có hình dạng to lớn và kỳ lạ này.

4. Ngắm mặt trời và biển ở Santorini của Hy Lạp

Santorini được coi là hòn đảo “thiên thần” của Hy Lạp.

Santorini được coi là hòn đảo “thiên thần” của Hy Lạp.

Santorini thuộc cụm đảo Cyclades nằm trên biển Aegean của Hy Lạp. Từ lâu, nơi đây đã nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, cùng với nét kiến trúc độc đáo của hai gam màu trắng và xanh da trời.

Khi vừa đặt chân lên hòn đảo, bạn sẽ có cảm giác như tất cả các công trình ở Santorini đều được sơn trắng, từ nhà thờ, nhà ở cho đến các khách sạn, tất cả nổi bật trên nền đại dương và bầu trời xanh ngắt nơi đây.

Hoàng hôn trên đảo Santorini được đánh giá là một trong những cảnh tượng huy hoàng nhất thế giới. Được biết, đây là nơi cầu hôn của rất nhiều cặp đôi với khung cảnh lãng mạn dưới ánh hoàng hôn.

Hai màu xanh - trắng nổi bật từ lúc bình minh cho tới buổi hoàng hôn mờ ảo lãng mạn.

Do nằm cạnh miệng núi lửa, hiện giờ, Santorini vẫn thường xảy ra những cơn địa chấn nhẹ. Trung bình một đêm, hòn đảo này rung chuyển 5 - 7 lần, cường độ khoảng 5,1 độ Richter.

Nếu là du khách ưa khám phá, bạn có thể thuê thuyền đi vào bên trong ngọn núi lửa lớn nhất thế giới. Đây là ngọn núi hết sức thú vị khi miệng núi nằm sâu 400m dưới mặt nước biển.

Các chuyên gia dự đoán rằng, núi lửa trên vùng biển này có thể phun trào bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, điều này vẫn không thể ngăn cản bước chân du khách đến với hòn đảo xinh đẹp này hàng năm.

5. Ngắm cực quang ở Na Uy

Cực quang được ví như vũ điệu của các vị thần

Cực quang được ví như vũ điệu của các vị thần

Cực quang, những tấm màn ánh sáng diệu kỳ giữa bầu trời đêm vùng cực, là hiện tượng kỳ diệu của thiên nhiên đã được con người chiêm ngắm từ ngàn xưa.

Cũng như lực hút từ hai cực Nam - Bắc của Trái đất đã tạo ra hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này, cực quang được gán với nhiều ý nghĩa khác nhau, khi là điềm lành lúc lại là điềm dữ, trong các truyền thuyết khắp nơi trên thế giới.

6. Hàng sồi của Ireland

Dark Hedges thu hút du khách bởi những câu chuyện bí ẩn xung quanh hồn ma thiếu nữ Grey Lady

Dark Hedges được biết đến là một trong những con đường cây đẹp ma mị nhất thế giới, nằm ở làng Stranconum, hạt Antrim, Bắc Ireland.

Không một ai biết chính xác hàng sồi già Dark Hedges 300 năm tuổi này mọc lên từ khi nào, chỉ biết nó được trồng bởi dòng tộc Stuart vào khoảng thế kỷ thứ 18.

Hiện nay, hàng sồi đã tạo nên hẳn một lối đi riêng biệt, làm thành một hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp nằm trên đường Bregagh, gần làng Stranocum thuộc Bắc Ireland.

Người Ireland đồn rằng, những thế hệ trong dòng tộc Stuart đã thay phiên nhau chăm sóc và gìn giữ cho hàng sồi ngày một tươi tốt nhằm thu hút sự chú ý của du khách từ khắp mọi nơi mỗi khi ghé ngang trang viên Gracehill House của họ.

Thoạt nhìn, lối vào của hàng sồi trông hệt như lối mòn dẫn vào một khu rừng già rậm rạp, nơi hàng trăm sinh linh bí ẩn đang cư ngụ.

Từng hàng cây mọc chen nhau, oằn mình về phía lối đi như đang mời gọi con người bước vào thế giới của những câu chuyện cổ tích huyền bí.

Vào buổi sớm, du khách sẽ được chứng kiến cảnh tượng từng tia nắng lấp lánh đang cố gắng len lỏi, đâm xuyên qua màn sương dày bao phủ những thân sồi to lớn, một khung cảnh ngoạn mục, khơi gợi trí tò mò của con người đến tột cùng.

Bên cạnh đó, hàng sồi già thần tiên còn thu hút du khách bởi những câu chuyện bí ẩn xung quanh hồn ma thiếu nữ Grey Lady – một trong những linh hồn lang thang từ một nghĩa trang gần Dark Hedges.

7. Quần đảo Mergui của Myanma

Quần đảo Mergui là thiên đường dành cho dân mê bơi lặn, chèo thuyền kayak

Quần đảo Mergui là thiên đường dành cho dân mê bơi lặn, chèo thuyền kayak

Quần đảo Mergui nằm ở phía nam Mianma, gồm hơn 800 hòn đảo ngoài khơi bờ biển Taninthayi, đối diện với thị trấn Mergui. Do cấu tạo địa chất độc đáo, các đảo và biển ở Mergui có hệ động thực vật đa dạng, với cảnh quan và cuộc sống dưới mặt nước sôi đọng và tuyệt đẹp.

Cư dân sống trên vùng núi đảo này là người Gypsy, tiếng Mianma gọi là người Salon (hay Moken). Họ sống lang thang trên biển và nỏi tiếng với nghề lặn mò ngọc trai và bào ngư.

Hiện nay, họ vẫn sử dụng phương pháp đánh bắt hải sản và kỹ thuật đóng thuyền được truyền lại từ nhiều thế hệ trước.

8. Vườn quốc gia Glacier Montana của Hoa Kỳ

Glacier nằm ở phía bắc tiểu bang Montana, Glacier được xem là một trong những vườn quốc gia có quy mô lớn nhất Hoa Kỳ. Và đây là cũng nơi có hệ sinh thái tự nhiên phong phú và đa dạng nhất châu Mỹ.

Glacier là một công viên quốc gia thuộc tiểu bang Montana của nước Mỹ. Công viên này nằm trên biên giới của Canada và Mỹ, có diện tích 4000km2, gồm hai dãy núi, hơn 130 hồ nước, có tới 1000 loài thực vật và hàng trăm loài động vật.

Đặc biệt tại đây có khoảng 150 sông băng đã tồn tại từ giữa thế kỷ 19, trong đó có 25 sông băng vẫn còn hoạt động, và được công nhận là di sản thế giới, vườn quốc gia Glacier là điểm đến của nhiều du khách.

Đến Glacier, du khách sẽ được đi dọc theo con đường đi tàu cao tốc để nhìn ngắm cảnh đẹp ở đèo Logan và một phần hồ McDonald thơ mộng.

Công viên quốc gia Glacier có nhiều loài động vật quý hiếm và đặc trưng ở đây như, dê núi, nai sừng tấm, xám bắc Mỹ… và những cảnh quan thiên nhiên sống động với nhiều khu rừng lá kim, rừng tuyết tùng đỏ và cây độc cần ở phía đông.

dịch từ https://www.playbuzz.com

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam