Ăn dâu tây giảm cân?

8 sự thật thú vị các loại trái cây khiến bạn choáng váng 0

Dâu tây có chứa chất chống ôxy hóa cao. Các chất kháng khuẩn và kháng virus trong dâu tây có thể phòng chữa bệnh tim và bệnh ung thư.

Không những thế, Cellulose và tamine trong dâu tây còn có thể làm sạch hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, dâu tây còn ngăn chặn nhiễm khuẩn, bảo vệ hệ thống tiết niệu.

Người ta cũng tìm thấy trong loại quả này có hàm lượng fructose cao hơn, nhưng độ nóng của dâu tây không cao. Do đó, nếu bạn không ăn quá nhiều một lúc, thì đó là một "thực phẩm giảm béo" hiệu quả.

Chanh có thể thay thế thuốc tẩy

8 sự thật thú vị các loại trái cây khiến bạn choáng váng 1

Chanh không chỉ giàu vitamin mà còn có khả năng làm sạch rất tốt. Ví dụ, đặt một quả bóng bông hoặc miếng bọt biển phủ nước chanh vào tủ lạnh để loại bỏ mùi trong tủ lạnh, hoặc ném những lát chanh hoặc vỏ chanh vào đáy thùng rác, mùi hôi trong thùng sẽ biến mất.

Bạn cũng có thể sử dụng chanh kết hợp với muối để chà các vết bẩn không xử lý được trên đá cẩm thạch.

Ngoài ra, khi giặt quần áo, hãy sử dụng nước chanh với baking soda và ngâm quần áo bên trong để tẩy sạch vết bẩn mà không làm hỏng quần áo.

Dưa chuột chứa rất nhiều nước

8 sự thật thú vị các loại trái cây khiến bạn choáng váng 2

Y học Trung Quốc tin rằng dưa chuột có thể giúp hạ nhiệt, giải độc, giảm sưng và giải khát rất tốt, vì thế nó được xem là loại quả ưa thích trong những ngày hè nắng nóng. 

Theo dữ liệu trong "Bảng thành phần thực phẩm Trung Quốc", độ ẩm của dưa chuột là 95,8%, được gọi là loại "nước giải khát tự nhiên" trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Không nên bỏ sầu riêng vào tủ lạnh?

8 sự thật thú vị các loại trái cây khiến bạn choáng váng 3

Người ta thường không để sầu riêng cùng các loại trái cây nhiệt đới như xoài, chuối và dứa ở trong tủ lạnh, bởi sau đó chúng không thể chín được nữa.

Môi trường bảo quản sầu riêng tốt nhất là đặt ở nơi mát mẻ trong nhà khoảng 12 ° C. 

Bơ không dành cho người muốn giảm cân

8 sự thật thú vị các loại trái cây khiến bạn choáng váng 4

Quả bơ thực sự bổ dưỡng, nhưng lượng calo khá cao. Một quả bơ nhỏ (khoảng 120 gram) chứa khoảng 180 calo và 17 gram chất béo. Ngay cả khi nó là chất béo lành mạnh, nhưng người béo phì vẫn cần đặc biệt chú ý khi ăn loại quả này.

Táo tàu rất giàu vitamin C

8 sự thật thú vị các loại trái cây khiến bạn choáng váng 5

Khi nói đến trái cây, rất giàu vitamin C, nhiều người nghĩ tới kiwi, tuy nhiên, táo tàu mới thực sự là loại quả có hàm lượng vitamin C cao.

Theo các thử nghiệm của các chuyên gia, trong 100 gram táo tàu, hàm lượng vitamin C cao tới 200 - 500mg, cao gấp 4 lần so với quả kiwi và cao gấp 10 lần so với chanh. Ăn hàng ngày để đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể (lượng vitamin C tối ưu hàng ngày là 100mg/ngày).

Vỏ chuối rất tốt cho sức khỏe nhưng không ai có thể ăn nó

8 sự thật thú vị các loại trái cây khiến bạn choáng váng 6

Người ta hiểu rằng vỏ chuối rất giàu tryptophan và có thể được chuyển đổi thành serotonin khi vào cơ thể. Serotonin là một chất có thể khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc và có thể duy trì. Ổn định cảm xúc, thư giãn, và cải thiện hiệu quả chứng mất ngủ và giảm rối loạn giấc ngủ. 

Ngoài ra, vỏ chuối có nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa tổn thương DNA và ngăn ngừa ung thư đại trực tràng, giảm cholesterol, ổn định lượng đường trong máu và ức chế sự hấp thụ và tích tụ chất béo.

Vỏ táo rất giàu dinh dưỡng

8 sự thật thú vị các loại trái cây khiến bạn choáng váng 7

Phần vỏ của táo có giá trị dinh dưỡng tốt, giàu chất xơ, vì vỏ là phần tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời, ngược lại, hàm lượng polyphenol trong vỏ táo gấp ba lần bột giấy, chiếm toàn bộ polyphenol của quả. 40% -50% nội dung.

Vỏ táo cũng chứa anthocyanin, flavonoid, carotenoids, sterol là những chất phytochemical hoạt động, có tác dụng tốt đối với chất chống oxy hóa của cơ thể và ngăn ngừa mầm bệnh.

Tuy nhiên, với tình trạng thực phẩm bẩn hiện nay bạn nên rửa sạch rồi gọt táo trước khi ăn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

 

Theo Sohu

Theo giadinhmoi.vn