Nếu bạn không bị dị ứng với cá cơm, hãy ăn nhiều hơn trong mùa lạnh. Khoảng 30g cá cơm cung cấp cho bạn 28% nhu cầu selenium hàng ngày. Hơn nữa, cá cơm là một nguồn tuyệt vời của axit omega-3 axit béo chống viêm đã được chứng minh là giúp giảm các phản ứng dị ứng như mề đay.

Hơn nữa, so với nhiều loại cá khác, cá cơm có chứa rất ít thủy ngân (một kim loại nặng độc hại cho sức khỏe).

Mù tạt
Mù tạt chứa các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có thể ngăn ngừa và điều trị mề đay. Ngoài việc là một trong những nguồn tốt nhất của beta-carotene, mù tạt cung cấp một lượng lớn vitamin C và vitamin E. Các chất dinh dưỡng trong mù tạt giúp loại bỏ các gốc tự do có hại, chống viêm và giúp giải phóng chất gây dị ứng histamine.

Mù tạt chứa các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có thể ngăn ngừa và điều trị mề đay. Ngoài việc là một trong những nguồn tốt nhất của beta-carotene, mù tạt cung cấp một lượng lớn vitamin C và vitamin E. Các chất dinh dưỡng trong mù tạt giúp loại bỏ các gốc tự do có hại, chống viêm và giúp giải phóng chất gây dị ứng histamine.

Táo
Ăn một quả táo mỗi ngày, bạn sẽ không phải đi gặp bác sĩ. Nhưng bạn có biết nó cũng có tác dụng ngăn ngừa nổi mề đay khi trời lạnh. Táo chứa quercetin bioflavonoid có thể bảo vệ chống lại các phản ứng dị ứng, bao gồm các triệu chứng liên quan đến phát ban.
Quercetin phát huy công dụng kỳ diệu trong việc bảo vệ cơ thể bằng cách ổn định các tế bào mast (dưỡng bào). Vì thế, hãy ăn táo mỗi ngày, thêm vào món salad, bột yến mạch trong các bữa ăn nhẹ.

Táo Ăn một quả táo mỗi ngày, bạn sẽ không phải đi gặp bác sĩ. Nhưng bạn có biết nó cũng có tác dụng ngăn ngừa nổi mề đay khi trời lạnh. Táo chứa quercetin bioflavonoid có thể bảo vệ chống lại các phản ứng dị ứng, bao gồm các triệu chứng liên quan đến phát ban. Quercetin phát huy công dụng kỳ diệu trong việc bảo vệ cơ thể bằng cách ổn định các tế bào mast (dưỡng bào). Vì thế, hãy ăn táo mỗi ngày, thêm vào món salad, bột yến mạch trong các bữa ăn nhẹ.

Tỏi
Từ thời cổ đại, tỏi được sử dụng như một phương thuốc hữu hiệu cho nhiều loại bệnh và nghiên cứu gần đây đã cho thấy nó có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ ung thư và duy trì sức khỏe tim mạch. Tỏi cũng có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng của mề đay do khả năng ức chế hoạt động của các enzym gây viêm.
Ngoài ra, tỏi - đặc biệt là tỏi tươi nguyên - là một nguồn dinh dưỡng tốt của vitamin C và selen giúp tăng cường miễn dịch.

Tỏi Từ thời cổ đại, tỏi được sử dụng như một phương thuốc hữu hiệu cho nhiều loại bệnh và nghiên cứu gần đây đã cho thấy nó có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ ung thư và duy trì sức khỏe tim mạch. Tỏi cũng có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng của mề đay do khả năng ức chế hoạt động của các enzym gây viêm. Ngoài ra, tỏi - đặc biệt là tỏi tươi nguyên - là một nguồn dinh dưỡng tốt của vitamin C và selen giúp tăng cường miễn dịch.

Củ nghệ
Củ nghệ đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc trong nhiều thế kỷ do những đặc tính chữa bệnh hữu ích của nó. Nghệ đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm mạnh, đó là lý do tại sao thành viên của gia đình gừng này có trong danh sách những thực phẩm tốt nhất cứu cánh cho tình trạng phát ban, mề đay.
Nghệ là một thành phần quan trọng trong các món cà ri kiểu Ấn Độ, nó cũng được sử dụng để thêm hương vị cho cá, thịt, gạo, rau, và các món mì ống.

Củ nghệ Củ nghệ đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc trong nhiều thế kỷ do những đặc tính chữa bệnh hữu ích của nó. Nghệ đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm mạnh, đó là lý do tại sao thành viên của gia đình gừng này có trong danh sách những thực phẩm tốt nhất cứu cánh cho tình trạng phát ban, mề đay. Nghệ là một thành phần quan trọng trong các món cà ri kiểu Ấn Độ, nó cũng được sử dụng để thêm hương vị cho cá, thịt, gạo, rau, và các món mì ống.

Bồ công anh
Nếu bạn không sợ vị đắng thì bồ công anh là một thực phẩm giàu dưỡng chất giúp chống phát ban dị ứng, mề đay. Lá bồ công anh là một trong những nguồn tốt nhất của beta-carotene, chúng cũng là một nguồn rất tốt của vitamin C và vitamin E.
Rau bồ công anh tươi có thể được sử dụng trong món salad hoặc tiêu thụ dưới dạng trà. Nếu bạn không quen với hương vị của bồ công anh tươi, bạn có thể bổ sung nó dưới dạng viên nén được bán tại các cửa hàng thuốc.

Bồ công anh Nếu bạn không sợ vị đắng thì bồ công anh là một thực phẩm giàu dưỡng chất giúp chống phát ban dị ứng, mề đay. Lá bồ công anh là một trong những nguồn tốt nhất của beta-carotene, chúng cũng là một nguồn rất tốt của vitamin C và vitamin E. Rau bồ công anh tươi có thể được sử dụng trong món salad hoặc tiêu thụ dưới dạng trà. Nếu bạn không quen với hương vị của bồ công anh tươi, bạn có thể bổ sung nó dưới dạng viên nén được bán tại các cửa hàng thuốc.

Hạt lanh
Hạt lanh là nguồn dồi dào của axit béo omega-3 . Cả hạt lanh và dầu hạt lanh đều là thực phẩm tốt nhất cho bạn nếu bạn bị nổi mề đay mãn tính. Hạt lanh cũng được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa nhiều bệnh phổ biến như ung thư, táo bón, bệnh tim và đau khớp.

Hạt lanh Hạt lanh là nguồn dồi dào của axit béo omega-3 . Cả hạt lanh và dầu hạt lanh đều là thực phẩm tốt nhất cho bạn nếu bạn bị nổi mề đay mãn tính. Hạt lanh cũng được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa nhiều bệnh phổ biến như ung thư, táo bón, bệnh tim và đau khớp.

Khoai lang
Khoai lang cung cấp một hàm lượng lớn vitamin C cũng như một số protein đặc biệt mà theo một nghiên cứu sơ bộ, nó có thể có tính chống oxy hóa đáng kể.
Bổ sung khoai lang vào chế độ ăn uống sẽ giảm nguy cơ bị mề đay, đồng thời nó cũng là một thực phẩm ít khả năng gây dị ứng. Bên cạnh đó, khoai lang cũng cung cấp một hàm lượng lớn vitamin C, một số protein đặc biệt mang tính chống ôxy hóa mạnh.

Khoai lang Khoai lang cung cấp một hàm lượng lớn vitamin C cũng như một số protein đặc biệt mà theo một nghiên cứu sơ bộ, nó có thể có tính chống oxy hóa đáng kể. Bổ sung khoai lang vào chế độ ăn uống sẽ giảm nguy cơ bị mề đay, đồng thời nó cũng là một thực phẩm ít khả năng gây dị ứng. Bên cạnh đó, khoai lang cũng cung cấp một hàm lượng lớn vitamin C, một số protein đặc biệt mang tính chống ôxy hóa mạnh.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam