1. Thay thế món ăn nhẹ yêu thích bằng một cái gì đó mới

Tìm một thứ gì đó mới để mong đợi mỗi ngày thay vì chỉ chú ý đến món ăn ưa thích của bạn.

Tìm một thứ gì đó mới để mong đợi mỗi ngày thay vì chỉ chú ý đến món ăn ưa thích của bạn.

Bạn nên bắt đầu hành trình giảm cân bằng cách làm phong phú thêm cuộc sống với những hoạt động lành mạnh ngoài thực phẩm. Hãy dành thời gian đọc sách, xem một chương trình, chơi một vài trò chơi điện tử hoặc tham gia lớp yoga, nhóm diễn xuất... 

2. Viết ghi nhớ về mục tiêu của bạn

Nghiên cứu cho thấy rằng, sự quyết tâm đạt mục tiêu của bạn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tổng thể và động lực tập thể dục mỗi ngày. Đó là lý do tại sao các kế hoạch giảm cân thường được thực hiện một cách rất nghiêm túc vào những ngày đầu tiên. 

Một số cách có thể nhắc nhở bản thân đi đúng hướng cho đến khi bạn đạt được mục tiêu như: viết và dán những ghi chú lên các chỗ dễ nhìn để khuyến khích bạn mỗi ngày. Nghiêm túc thực hiện chế độ ăn uống tập luyện mà bản thân đặt ra, bất cứ khi nào cảm thấy nản chí hãy đọc lại các ghi chú này.

3. Nghe nhạc thư giãn

Một nghiên cứu tại Đại học Cornell cho thấy rằng, các tình nguyện viên tiêu thụ ít thức ăn hơn trong khi nghe loại nhạc êm dịu thư giãn. Các nhà tâm lý học cũng gợi ý rằng một số giai điệu nhất định có thể giúp bộ não của chúng ta giải phóng thêm dopamine, một loại hoóc-môn hạnh phúc.

- Thêm nhạc cổ điển hoặc danh sách nhạc thiền vào bộ sưu tập nhạc của bạn.

- Nghe các buổi hòa nhạc cổ điển khi có điều kiện.

- Tối đa hóa lợi ích của âm nhạc thư giãn bằng cách tự học chơi một nhạc cụ.

4. Bao quanh mình các màu sắc mát mắt

Bạn có biết rằng có sự tương quan giữa màu sắc và mức độ thèm ăn không? Các màu sắc mát mẻ như xanh, xám hoặc đen đã được chứng minh là làm giảm sự thèm ăn.

Màu xanh tạo ra bầu không khí thanh bình, làm giảm cảm giác lo lắng và căng thẳng. Màu sắc xanh và xám hiếm khi được tìm thấy trong thực phẩm tự nhiên và bộ não của chúng ta thường cho rằng chúng là độc. Kết quả là những màu sắc này ít kích hoạt cảm giác thèm ăn của chúng ta.

- Bạn có thể sơn tường, móng tay hoặc nhuộm màu tóc của bạn theo các tông xanh và xám.

- Hãy tận dụng cơ hội này để xem một số bộ phim đen trắng.

- Lựa chọn màu sắc quần áo mới phản ánh lối sống lành mạnh của bạn.

5. Kiềm chế cảm giác thèm ăn bằng cách ngửi mùi hương nhất định

Một số mùi hương đã được chứng minh là giúp giảm cân. Tại sao không mang một hương thơm lãng mạn vào trong phòng của bạn? Tạo ra sự ấm cúng bằng cách thắp một số ngọn nến và đừng quên các loại tinh dầu thơm.

Hương thơm của hoa nhài, hoa oải hương hoặc vani không chỉ giúp bạn hạ nhiệt sau một ngày vất vả mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn.

Cam, chanh, mùi hương cam quýt khác làm tăng mức năng lượng và tăng sự tập trung, giúp bạn chú ý vào chế độ ăn uống của mình.

Tránh ngửi mùi gừng, bạc hà và các loại bánh nướng nếu bạn không muốn "bị cám dỗ để ăn".

6. Hãy đối xử tốt với chính mình

Nếu bạn có những lúc rất kiên trì, quyết tâm thực hiện mục tiêu bằng cách áp dụng tốt những quy định về chế độ ăn uống đã đặt ra thì đôi khi cũng có thể tặng mình một "món quà nhỏ". 

- Mua cho mình một bộ trang phục mới dễ thương.

- Tham gia hoạt động vui chơi với bạn bè.

- Nếu có cảm giác thèm ăn, bạn có thể thưởng thức một món ăn ngon vào dịp nào đó.

- Nhắc nhở bản thân rằng món quà lớn nhất là sự cải thiện, thay đổi diện mạo mới của cơ thể.

7. Ghi lại kỷ niệm sự tiến bộ của bạn

Hãy theo dõi sự tiến bộ của bạn mỗi ngày và ghi lại kết quả để tạo sự tự tin cho mình, đặc biệt khi bạn cảm thấy việc ăn kiêng là quá khó. 

- Chụp ảnh cơ thể bạn lúc trước, trong và sau khi thực hiện chế độ ăn uống giảm cân.

- Thử mặc những bộ trang phục cũ trước đây thấy chật.

- Tham gia một cộng đồng trực tuyến có cùng mục tiêu, nơi bạn có thể nói về các hoạt động liên quan đến thực phẩm, chế độ ăn với những người khác. 

- Gặt hái những lợi ích sau quá trình thực hiện giảm cân và truyền cảm hứng cho bản thân để tiếp tục tiến lên phía trước.

8. Giảm bớt khẩu phần ăn

Khi bắt đầu chế độ ăn uống mới, nhiều người sợ thất bại vì cảm thấy ám ảnh với một số loại thực phẩm mà họ không thể ăn. Đây là lý do tại sao việc chuẩn bị khẩu phần nhỏ là rất quan trọng cho hành trình giảm cân của bạn. 

Đừng quá khắt khe khi bạn ra ngoài ăn mừng với bạn bè. Hãy thử tất cả mọi thứ để bạn không cảm thấy đã bỏ lỡ một cái gì đó ngon, nhưng mỗi thứ chỉ nên ăn một ít.

9. Tìm cảm giác yên bình với lối sống lành mạnh

 

Các nhà nghiên cứu Úc gần đây đã phát hiện ra rằng, phần lớn giảm cân xảy ra khi chúng ta thải ra carbon dioxide. 

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, chỉ cần ngồi xuống và thở ra từ từ. Hít thở từ tốn, nhịp nhàng cho đến khi bạn cảm thấy những cảm giác căng thẳng đó biến mất.

Hãy ngồi xuống và hít thở trong một môi trường yên tĩnh, để tâm trí thư giãn hoặc ngoài thiên nhiên. Những lợi ích của việc ăn kiêng kết hợp với các bài tập thở có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Theo Hồng Hạnh/Reatimes.vn

Nguồn: http://reatimes.vn/9-bi-quyet-giup-ban-giam-can-khong-gay-cang-thang-27542.html