1. SaPa (Lào Cai)

Thời điểm này năm ngoái, tuyết từng phủ trắng Sapa

Thời điểm này năm ngoái, tuyết từng phủ trắng Sapa

Sapa đang là địa điểm “hot” nhất trong mùa đông năm nay. Nhiệt độ đang dần xuống thấp từ 2-5 độ C, ban đêm xuống đến 0 độ C là thời điểm dễ xảy ra hiện tượng băng tuyết. Đến Sapa vào những ngày lạnh, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp bồng bềnh của “xứ sở sương mù”, được ngắm những màn sương dày đặc, cảm nhận được cái rét “cắt da” và thưởng thức những món nướng ngon tuyệt.

Thời điểm này đến Sapa nếu may mắn bạn có thể chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ thú khi những bông tuyết rơi trắng ngập đường, ngập trên những nóc nhà, hàng cây,….

Trên đỉnh Fanxipang cao 3.143m thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa khoảng 9km, ngày 18/12 đã xuất hiện băng giá phủ dày đặc do nhiệt độ xuống âm 1 độ C. 

2. Mộc Châu

Một góc yên bình ở bản Thung Cuông

Một góc yên bình ở bản Thung Cuông

Mộc Châu chỉ cách Hà Nội khoảng 200km. Cứ vào đầu mùa đông hàng năm, tới Mộc Châu bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng, thung lũng hoa cải trắng nở rộ bạt ngàn tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Mộc Châu không chỉ thu hút du khách bởi những đồi chè bát ngát của thảo nguyên xanh mát, mà còn cuốn hút bởi cánh đồng Mộc Châu đã phủ lên mình màu trắng tinh khôi của hoa cải.

Du lịch Mộc Châu mùa hoa cải, bạn không nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng với những thung lũng và cánh đồng hoa cải tuyệt đẹp như: Rừng thông bản Áng, bản Cóc xã Đông Sang, Vân Hồ, thị trấn Nông Trường Mộc Châu.

3. Tam Đảo 

am Đảo có lẽ là điểm nghỉ dưỡng cuối năm lý tưởng nhất

am Đảo có lẽ là điểm nghỉ dưỡng cuối năm lý tưởng nhất

Nếu như cả hai không có nhiều thời gian chuẩn bị cho chuyến đi thì Tam Đảo có lẽ là điểm nghỉ dưỡng cuối năm lý tưởng nhất. Đến Tam Đảo, bạn không cần phải tìm hiểu trước về lịch trình ăn ở hay di chuyển mà chỉ cần xách ba lô lên và đi. Mặc dù không có nhiều điểm tham quan nhưng chắc chắn cảnh sắc thiên nhiên nơi đây cũng đủ để hai bạn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn mà không phải bận tâm đến những bộn bề của cuộc sống.

4. Bản Lác – Mai Châu

Phong cảnh tuyệt đẹp của Mai Châu

Phong cảnh tuyệt đẹp của Mai Châu

Bản Lác là điểm đến hấp dẫn để du lịch phong cảnh, nghỉ dưỡng và khám phá nét đẹp văn hóa nơi đây. Các bạn nên thuê một chiếc xe đạp để khám phá vẻ đẹp của thung lũng Mai Châu. Bản Lác nổi tiếng với những ngôi nhà sàn lấp ló đằng sau những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, ngoài ra các bạn có thể tham quan bản Pom Coong, Hang Chiều hay Mỏ Luông.

Du lịch Bản Lác bạn có thể hòa cùng người dân múa xòe, nhảy sạp múa hát hay đốt lửa trại nướng thịt lợn mường. Ngoài ra, không quên thưởng thức những món ngon đặc sản Mai Châu như: cơm lam Mai Châu, Nhộng ong rừng rang măng chua, rượu Mai Hạ, Xôi nếp Mai Châu)…

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những địa điểm ở phương nam ấm áp trong tháng 12, không thể bỏ qua Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…là những điểm đến hấp dẫn cả bốn mùa trong năm.

5. Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Băng tuyết rất có khả năng xuất hiện ở Mẫu Sơn trong cuối tháng 12 và đầu năm sau

Băng tuyết rất có khả năng xuất hiện ở Mẫu Sơn trong cuối tháng 12 và đầu năm sau

Thời tiết ở Mẫu Sơn trong tháng 12 khá lạnh đặc biệt là cuối tháng 12 và đầu tháng 1 năm sau, nền nhiệt độ thấp có thời điểm xuất hiện tuyết rơi. Trời càng lạnh Mẫu Sơn càng có khả năng cao tuyết rơi, chính vì vậy khi có thông tin dự báo thời tiết nhiệt độ xuống thấp, du khách kéo nhau về Mẫu Sơn để chiêm ngưỡng tuyết rơi. 

Du lịch Mẫu Sơn không thể bỏ qua những món ăn ngon nổi tiếng, đặc sản Lạng Sơn như: bánh cuốn trứng nóng, vịt quay mác mật, đào tiến vua, ếch hương, bò khai, khoai sọ Lệ Phố…Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Mẫu Sơn như: Khu du lịch Mẫu Sơn, Động Tam Thanh, Núi Tô Thị, Ải Chi Lăng, Đền Kỳ Cùng.

6. Đà Nẵng 

Đà Nẵng được mệnh danh là Singapore thu nhỏ của Việt Nam

Đà Nẵng được mệnh danh là Singapore thu nhỏ của Việt Nam

Là thành phố mang trọn vẻ đẹp của biển, núi, rừng, bởi thế Đà Nẵng xứng đáng là một trong những điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ dưỡng cuối năm với người yêu dấu. Hai bạn có thể cùng nhau ngắm vẻ đẹp của thành phố trên bán đảo Sơn Trà, đùa vui trong làn nước xanh tại biển Mỹ Khê hay lượn quanh thành phố để thưởng thức đặc sản miền Trung… Chính sự đa dạng của Đà Nẵng sẽ làm cho chuyến du lịch của hai bạn trở nên thú vị.

7. Ninh Thuận

Vườn nho Ba Mọi

Vườn nho Ba Mọi

Mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng gió luôn quyến rũ du khách với nhiều thắng cảnh đẹp như Vịnh Vĩnh Hy, bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ, bãi biển Bình Tiên, Cà Ná… là những địa điểm nổi tiếng thu hút nhiều du khách tới thăm quan, nghỉ dưỡng. Tất cả đều mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động du lịch.

Nếu chỉ dừng chân tại Ninh Thuận trong một ngày, du khách hoàn toàn có thể khám phá hết vẻ đẹp của đất và người Ninh Thuận qua những điểm đến nổi tiếng ở thành phố Phan Rang – Tháp Chàm như: tháp Poklong Garai, những vườn nho trĩu quả, làng gốm Bàu Trúc, đồi cát Nam Cương và biển Ninh Chữ trong xanh.

8. Đà Lạt

Cuối năm là lúc Đà Lạt đẹp hơn bao giờ hết bởi những sắc hoa rực rỡ.

Cuối năm là lúc Đà Lạt đẹp hơn bao giờ hết bởi những sắc hoa rực rỡ.

Cuối năm là lúc Đà Lạt đẹp hơn bao giờ hết bởi những sắc hoa rực rỡ. Lễ hội hoa Đà Lạt rơi đúng vào dịp nghỉ lễ và thường kéo dài trong một tuần. Dù đã đến thành phố này nhiều lần nhưng đi đúng dịp với người yêu thương thì chuyến đi của bạn sẽ trở nên rất đặc biệt. Hãy cùng nhau thong dong trên những con đường hai hàng thông thẳng tắp, nhâm nhi ly cà phê bên Hồ Xuân Hương và tận hưởng không khí trong lành và se se lạnh nhé.

9. Phú Quốc (Kiên Giang)

Khám phá vẻ đẹp của những khu rừng nguyên sinh, biển cả xanh rì rào với những rặng dừa đung đưa, ngắm nhìn những rặng san hô lạ mắt ở Phú Quốc

Khám phá vẻ đẹp của những khu rừng nguyên sinh, biển cả xanh rì rào với những rặng dừa đung đưa, ngắm nhìn những rặng san hô lạ mắt ở Phú Quốc

Cảm giác chạy trên một bãi biển dài trắng xóa, xa rời những ồn ào, căng thẳng của cuộc sống luôn là niềm mơ ước với nhiều người. Vậy thì mùa đông này bạn hãy ghé thăm Phú Quốc, nơi được mệnh danh là Đảo Ngọc với những bãi biển còn nguyên sơ, bờ cát trắng mịn trải dài.

Đến Phú Quốc, du khách không chỉ có cơ hội khám phá vẻ đẹp của những khu rừng nguyên sinh, biển cả xanh rì rào với những rặng dừa đung đưa, ngắm nhìn những rặng san hô lạ mắt mà còn có cơ hội tìm hiểu quy trình làm nước mắm trong những khu xưởng lâu đời.

Khí hậu ở Phú Quốc khá mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 17 - 24 độ C. Từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa khô, đây là thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm nơi này. Đến Phú Quốc bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon như hủ tiếu tôm, lẩu nấm, cơm ghẹ, bánh canh ghẹ, mì khô hải sản….

Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam