Trong y học Ấn Độ, lô hội là loại cây có trên 50 lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp. Nếu kết hợp với mật ong thì tác dụng của nó lại được tăng cường lên gấp bội.

Để pha hỗn hợp, bạn cần chuẩn bị 2 muỗng canh lô hội hòa với 1 muỗng canh mật ong vào cốc. Khuấy đều và uống hỗn hợp này 30 phút trước mỗi bữa sáng.

Giảm cân

Như bạn đã biết, thừa cân và béo phì là một trong những nguyên nhân của rất nhiều loại bệnh, từ khớp cho đến tim. Vì vậy mà bạn phải có ý thức duy trì cân nặng vừa phải.

Các chất chống oxy hóa trong mật ong và vitamin E trong lô hội có thể giúp tăng sự trao đổi chất, giúp giảm cân một cách tự nhiên và hiệu quả.

Trị táo bón

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, hỗn hợp của lô hội và mật ong hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên có thể làm nhu động ruột và hạn chế táo bón hiệu quả.

Cải thiện miễn dịch

Các chất chống oxy hoá trong mật ong và saponin trong lô hội hoạt động cùng nhau để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, ho phép nó hoạt động hiệu quả hơn và giảm khả năng bị bệnh.

Làm chậm lão hóa

Khi chúng ta già đi, các tế bào cũng bắt đầu xuống cấp và thoái hóa chậm, đó là quy luật tự nhiên. Chúng ta không thể ngăn cản quá trình này nhưng có thể làm chậm tiến trình lão hóa.

Khi đó, hỗn hợp lô hội mật ong có thể làm chậm quá trình này bằng cách giữ các tế bào của cơ thể được dẻo dai và nuôi dưỡng tốt.

Cải thiện thị lực

Rất nhiều người trong cuộc sống hiện đại gặp phải các vấn đề như khô mắt, mờ mắt, dị ứng do ô nhiễm không khí và ngồi nhiều trước máy tính.

Khi đó, lô hội giảu vitamin A có thể trẻ hóa các tế bào mắt và giúp bôi trơn mắt. Tuy nhiên, lưu ý không nhỏ trực tiếp vào mắt mà nên uống mỗi sáng sớm.

Chữa lành vết thương

Uống nước lô hội mật ong mỗi sãng có thể làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Bởi trong lô hội chứa hormone auxin và giberelin, cho phép các mô tăng trưởng và tái tạo lại nhanh chóng, do đó giảm viêm và chữa lành vết thương nhanh chóng.

Tăng năng lượng

Uống hỗn hợp lô hội mật ong mỗi sáng, bạn sẽ cảm thấy mình tràn đầy năng lượng để làm việc hàng ngày. Đó là do hàm lượng kali trong lô hội và các chất chống oxy hóa trong mật ong tăng năng lượng tự nhiên ngay từ đầu.

Cải thiện sức khỏe phụ nữ mang thai

Lô hội chứa một lượng viatmin C, trong khi đó mật ong chứa acid folic và các chất chống oxy hóa, vitamin E. Tất cả những dưỡng chất này rất cần thiết cho sức khỏe phụ nữ mang thai và em bé trong bụng mẹ.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng rước khi dùng hỗn hợp này. 



Theo Mộc Trà/Reatimes.vn