Tại trận đấu này, HLV Park Hang Seo bố trí đội hình với cặp tiền vệ trung tâm là Quang Hải - Xuân Trường và bộ ba tiền đạo Văn Quyết - Anh Đức - Văn Quyết.

Trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, ĐT Việt Nam đã kiểm soát bóng đến 94%. Đội chủ nhà gần như chỉ biết lùi sâu để phòng thủ. Thế nên, ĐTVN dâng cao và tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm.

Thủ môn Đặng Văn Lâm phải chờ đến phút thứ 30 mới lần đầu tiên được chạm vào bóng, khi phần lớn thời gian hiệp 1 thì bóng chỉ lăn ở phần sân của tuyển Lào.

Phút thứ 10 của trận đấu, Công Phượng đã có một cú sút đẳng cấp, xuyên qua một loạt cầu thủ ĐT Lào, mở tỷ số 1-0 cho ĐT Việt Nam.

AFF Suzuki Cup 2018: 3 điểm đầu tiên cho ĐT Việt Nam

Công Phượng ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018

Tuy bị dẫn bàn, nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn không mạo hiểm tấn công. Việc bóng chủ yếu chỉ lăn trên phần sân của Lào, giúp các cầu thủ của chúng ta hoàn toàn chủ động trong lối chơi và tổ chức tấn công. Gần như trong suốt hiệp 1, thủ môn Văn Lâm không phải làm việc.

Trong khi đó, trên hàng công, các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam liên tục đảo vị trí và hoạt động rộng, nhưng các hậu vệ Lào thi đấu co cụm để tránh bị thủng lưới thêm.

Những phút cuối của hiệp 1, Xuân Trường, Trọng Hoàng liên tục có những cú dứt điểm rất hiểm hóc nhưng bàn thắng vẫn chưa đến do thủ môn Lào thi đấu rất xuất sắc. Khi hiệp một chỉ còn vài giây, những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đã được đền đáp bằng cú đánh đầu của Anh Đức sau khi bóng đã đập vào xà ngang khung thành đội tuyển Lào.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 là bàn thắng tuyệt đẹp được Quang Hải thực hiện từ một quả đá phạt trực tiếp. Bàn thắng này gợi nhớ đến "cực phẩm" tại Thường Châu của chính cầu thủ này tại giải U23 Châu Á.

Với chiến thắng 3-0 trước tuyển Lào, ĐTVN đã có sự khởi đầu mỹ mãn ở trong ngày mở màn AFF Cup 2018. Một trận thắng quá dễ dàng khi Lào quá yếu so với ĐTVN.

Trong trận đấu trước đó, Malaysia hạ Campuchia 1-0 ngay trên sân khách. Như vậy, ĐTVN tạm xếp đầu bảng A sau loạt đấu thứ nhất.

Đội hình thi đấu trận Lào - tuyển Việt Nam:

Tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Đình Trọng, Xuân Trường, Văn Hậu, Quang Hải, Trọng Hoàng, Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.

Tuyển Lào: Praseuth; Kaham, Lathasay, Thotnilath, Soukchinda, Chanthaphone, Aphixay, Sonevilay, Bounphachan, Phithack, Phouthone.

 

Theo congly.vn