Danh hiệu “Vua phá lưới” luôn là niềm mơ ước trong cuộc đời sân cỏ của các cầu thủ. Với một giải đấu lớn nhất hành tinh như World Cup 2018 thì danh hiệu này càng quan trọng hơn bất kỳ sự kiện thể thao nào khác.

Cầu thủ Harry Kane của đội tuyển Anh đang là ứng cử viên sáng giá nhất khi nắm giữ 6 bàn thắng.

Cầu thủ trẻ tài năng của đội tuyển Anh.

Cầu thủ trẻ tài năng của đội tuyển Anh.

Tuy nhiên, truyền thông lại cho rằng anh không xứng đáng để đạt được ngôi vị này bởi một nửa số bàn thắng của Harry dội vào lưới đối thủ là chấm phạt đền 11m và một bàn vô tình chạm nhẹ qua chân.

Nhưng cũng không thể phủ nhận, Harry Kane đã rất nỗ lực khi chỉ cần 9 cú sút để tạo ra 6 bàn thắng, tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào ở giải đấu năm nay.

Dẫu vậy, sân chơi có luật và người ta chỉ nhìn vào kết quả chứ không tính đến quá trình. Nếu như 2 trận đấu sắp tới không cầu thủ nào vượt qua được Harry số bàn thắng thì gần như chắc chắn anh sẽ được trao ngôi vị này.

Xếp sau Harry là Romelu Lukaku của Bỉ, cùng với Denis Cheryshev của Nga, đã cố gắng hết sức để theo kịp Kane bằng cách ghi bốn bàn thắng của riêng mình.

Cầu thủ trẻ tài năng của Pháp là Kylian Mbappe đứng thứ 3, cùng với Artem Dzyuba của Nga, và Edinson Cavani của Uruguay.

Thống kê của vua phá lưới qua các mùa World Cup.

Thống kê của vua phá lưới qua các mùa World Cup.

Tính từ năm 1978 đến nay, chỉ có Ronaldo de Lima (Rô"béo") mới ghi nhiều hơn 6 bàn ở một kỳ World Cup khi giải đấu tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc 2002. Như vậy, Kane đã phá kỷ lục từ mùa giải năm đó đến giờ.

Đội tuyển Anh dù không lọt được vào vòng chung kết nhưng nếu đoạt giải “vua phá lưới” thì đó cũng là niềm an ủi đối với cầu thủ trẻ mới 24 tuổi như Harry.

Theo Tuấn Tú/Reatimes.vn