Nếu như đây là thông tin chính xác thì ông Hà sẽ nghỉ hưu sau 35 năm cống hiến tại BIDV và 9 năm đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cao nhất của BIDV.

ông Trần Bắc Hà được biết đến là Chủ tịch HĐQT của ngân hàng năm trong Top 4 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất có xuất thân từ ngân hàng quốc doanh và lĩnh vực cho vay rộng khắp, phạm vi hoạt động không chỉ ở Việt Nam mà còn tại các quốc gia láng giềng như Lào, Campuchia hay Myanmar.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV

Ông Trần Bắc Hà hiện đang sở hữu 136.643 cổ phiếu BIDV, chiếm khoảng 0,004% vốn tại ngân hàng này. Hiện BIDV có mức vốn điều lệ 34.000 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng Nhà nước đang nắm giữ 95,28% vốn điều lệ.

Mặc dù thông tin chính thức về người kế nhiệm thay ông Trần Bắc Hà vẫn chưa được công bố nhưng điều mà chúng ta có thể chắc chắn là: Dù người kế nhiệm ông Hà là ai thì đó cũng đều phải là người đại diện vốn Nhà nước tại BIDV.

 Danh sách ban lãnh đạo BIDV

 Số cổ phiếu BIDV ông Trần Bắc Hà đang nắm giữ

Ông Trần Bắc Hà làm việc tại BIDV từ năm 1981 với khởi điểm là chi nhánh Bình Định.

Sau đó ông Hà được lên nắm giữ các vị trí Giám đốc của các chi nhánh, các công ty con của BIDV.

Từ năm 1999, ông Hà làm Phó Tổng giám đốc BIDV và đến năm 2003 ông Hà nắm giữ vai trò Tổng giám đốc.

Sau 5 năm ở cương vị CEO, ông Hà lên giữ ghế chủ tịch từ 2008 và tiếp tục ở vị trí này cho đến nay. Ông Hà còn được biết đến trong vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia (AVIC), sang Lào (AVIL) và sang Myanmar (AVIM).

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam