Bánh Trung thu tuy là một thực phẩm phổ biến trong ngày rằm tháng 8 và rất nhiều người thích ăn, nhất là những cô nàng hảo ngọt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn đúng loại thực phẩm này để không bị béo phì hoặc tăng cân.

Nước trà xanh

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Hiện nay, với các loại bánh Trung thu hiện đại đẹp mắt, người làm đã cải biến nhiều loại bánh trung thu như bánh trung thu trà xanh, bánh trung thu gấc.

Chính vì trà xanh có chất EGCG có thể giúp tiêu hóa tốt và loại bỏ chất béo trong cơ thể.
Hoặc bạn có thể uống một ngụm trà xanh khi ăn bánh Trung thu để giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Rượu vang

Hiện nay việc ăn rượu van cùng bánh Trung thu đang được xem là sành điệu và đẳng cấp.

Người ta chỉ dùng mà không biết hai loại thực phẩm này hợp nhau đến vậy. Ăn bánh Trung thu uống rượu vang sẽ làm giảm bớt độ ngấy của bánh Trung thu đồng thời hỗ trợ tiêu hóa nhanh.

Hoa quả

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Bánh Trung thu ăn cùng hoa quả là điều hợp lý nhất. Sau khi đón trăng và cúng rằm, những chiếc bánh Trung thu được đưa xuống phá cỗ cùng với mâm ngũ quả.

Các bạn nên chọn loại quả chua để ăn cùng bánh Trung thu như bưởi, kiwi, táo… để có tác dụng chống ngán và cũng để kích thích tiêu hóa, tiêu lượng mỡ và đường tích tụ lại của bánh Trung thu.

Trà thảo dược

Bạn sẽ không phải lo lắng nếu ăn nhiều bánh Trung thu, hãy để trà thảo dược giải cứu.

Bởi trà thảo dược có các chất chống oxy hóa có thể giảm thiểu sự tích tụ dầu mỡ và các chất béo trong cơ thể. Nó còn làm lợi tiểu, đào thải lượng đường, béo dư thừa trong cơ thể, làm bánh nở và nhanh đầy bụng nên sẽ không ăn được nhiều.

Hãy chọn các loại trà thảo dược chống ngán để ăn cùng bánh Trung thu như trà bạc hà, trà chanh, trà sen, trà xanh, trà hoa cúc… Những loại trà này chứa axit acetic, giúp tiêu hóa và phân giải chất béo tốt hơn.

Cháo ngũ cốc

Một bát cháo hạt sau khi ăn bánh Trung thu là phương pháp hoàn hảo nhất để chống béo.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Do ngũ cốc chứa rất nhiều chất xơ để hỗ trợ việc tiêu hóa tốt hơn. Do đó mà chất béo từ bánh Trung thu sẽ không bị tích tụ lại trong cơ thể.

Trong khi đó, bạn không nên ăn bánh Trung thu cùng với cà phê hoặc coca. Bởi cà phê chứa nhiều chất caffein nó sẽ làm cho dạ dày khó tiêu hóa hết bánh trung thu.

Hơn nữa, coca lại chứa nhiều cabonhydrat khiến bạn càng béo hơn nếu kết hợp ăn cùng bánh Trung thu.

Theo Thanh Vân/Reatimes