Ăn bưởi sau bữa sáng giúp tỉnh táo

Bưởi là loại hoa quả rất tốt cho phụ nữ có thai. Trong quả có các axit thiên nhiên, không những rất cần thiết cho phụ nữ mang thai ở thời kỳ đầu, mà cũng rất tốt cho phụ nữ có thai nói chung.

buoi

Mặt khác, bưởi cũng có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol, giúp giảm tổn thương cho thành mạch động mạch, duy trì khả năng thành mạch, phòng các bệnh về tim.

Nhưng, trong bưởi, hàm lượng các chất axit khá cao, nên tốt nhất ăn sau bữa ăn. Đặc biệt ăn sau bữa sáng có thể nhanh chóng giúp trí não tỉnh táo.

Người bị rối loạn tiêu hóa tránh ăn thanh long sau bữa tối

thanh-long

Thanh long rất giàu vitamin và dinh dưỡng như vitamin B1, B2, B3, C, carotene và anthocyanin, giúp giảm cân và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Tuy nhiên, do thanh long chứa hàm lượng cao đường glucose tự nhiên, nên người bị rối loạn tiêu hóa, dễ tiêu chảy, bệnh nhân tiểu đường không nên ăn quá nhiều trong một bữa và đặc biệt tránh ăn sau bữa tối.

Không nên ăn sơn tra vào buổi sáng

Sơn tra dù là quả tươi hay chế phẩm đều có tác dụng tấn ứ, tiêu tích, hóa viêm, giải độc, phòng nóng, hạ nhiệt, kích thích ăn uống … 

son-tra

Không nên ăn sơn tra khi đói đặc biệt đối với người tỳ vị yếu. Người viêm dạ dày và dạ dày dư axit cũng nên ăn nhiều.

Ăn dứa sau bữa cơm giúp tiêu hóa

dua

Dứa tươi có chất men anbumin, nếu ăn khi đói, chất men này trong dứa phân giải sẽ làm hại thành dạ dày, một số người quá mẫn còn có thể bị dị ứng.

Do vậy nên ăn dứa sau bữa cơm. Hơn nữa, ăn dứa sau khi ăn cơm còn giúp việc tiêu hóa được tốt hơn.

Tránh ăn măng cụt vào buổi tối

mang-cut

Măng cụt chứa nhiều dưỡng chất và vitamin thiết yếu nên được khuyến khích nên dùng xen kẽ trong những bữa chính, kiểm soát sự thèm ăn và giảm cân.

Tuy nhiên, chất xanthones trong măng cụt có thể gây ngộ độc axit và cản trở giấc ngủ nếu ăn vào buổi tối. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn vào ngày hôm sau.

Theo Giadinhvietnam.com