Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 7/3, Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ tiếp nhận 5 bệnh nhân gồm: ông Trần Văn T. (32 tuổi), ông Trần Thanh S. (36 tuổi), ông Trần Văn T. (37 tuổi), ông Đặng Văn T. (42 tuổi), Trần Văn A. (44 tuổi) cùng ngụ xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang trong tình trạng bị ngưng tim, ngưng thở, hôn mê sâu, huyết áp giảm, tiên lượng xấu.

Ăn lẩu cá nóc, 5 người nhập viện

Bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Theo Ths.BS Lê Hoàng Phúc – Phó phòng Kế hoạch tổng hợp thông tin cho biết, trong 5 bệnh nhân nhập viện, có 3 người bị nặng: “Khi vào viện bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở, hôn mê sâu, huyết áp giảm, tiên lượng xấu nên được các bác sĩ tiến hành cho thở máy, truyền dịch và đang được theo dõi tại Khoa Cấp cứu. Hai trường hợp còn lại đang điều trị tại Khoa hồi sức tích cực”.

Người nhà của bệnh nhân cho biết, trưa ngày 7/3, những người này tổ chức nấu lẩu cá nóc ăn, tuy nhiên sau khi ăn khoảng 30 phút thì có biểu hiện bị tê chân, tay, cứng hàm nên nhanh chóng đưa đến bệnh viện Đa Khoa huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang và sau đó chuyển lên TP. Cần Thơ.

BS Hà Tấn Đức – Phó Khoa Hồi sức - Cấp cứu Bệnh viện Đa Khoa Trung ương TP. Cần Thơ khuyến cáo người dân không nên chế biến thịt cá nóc làm món ăn, vì cá nóc độc tố thường nằm ở ruột, gan, trứng và tinh hoàn của cá. Chính vì thế, dù thịt cá có được làm sạch thì độc tố vẫn còn.

Người khi ăn phải, từ 15 – 30 phút sẽ có triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, cảm giác tê ở vùng lưỡi. Khi phát hiện bệnh nhân bị ngộ độc nên nhanh chóng đưa đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất để được cấp cứu, nếu chậm trễ sẽ dẫn đến tử vong do liệt cơ hô hấp dẫn đến ngạt thở.

Theo congly.vn