Ung thư là nỗi khiếp sợ của nhiều người. Những năm gần đây, tỷ lệ người mắc ung thư ngày càng gia tăng trong đó có không ít người còn trẻ tuổi.

Người Trung Quốc có bí kíp để ngăn ngừa căn bệnh ung thư cực kỳ hiệu quả chính là ăn ít hơn 3 loại thịt và bổ sung ngay 3 loại rau này, đảm bảo cơ thể khỏe mạnh tránh được nhiều bệnh tật.

3 loại rau nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày

- Đậu bắp

Ăn nhiều 3 loại rau quen thuộc này để phòng ngừa ung thư hiệu quả 0

Đậu bắp được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên sử dụng thường xuyên. Không chỉ bổ sung cho cơ thể hàm lượng các dưỡng chất, ăn đậu bắp còn có khả năng ngừa ung thư.

Ăn đậu bắp thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng tim mạch, ổn định lượng đường trong máu, tốt cho mắt, giảm triệu chứng hen suyễn....

- Rau bina

Ăn nhiều 3 loại rau quen thuộc này để phòng ngừa ung thư hiệu quả 1

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, rau bina là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng sắt rất cao. Không những thế, loại rau này còn bổ sung vitamin A, C, K, E, carotenoid, canxi cho cơ thể.

Ăn rau bina thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho hệ xương, răng, chống oxy hóa và ngăn ngừa tế bào ung thư ác tính trong cơ thể.

- Cà chua

 

Ăn nhiều 3 loại rau quen thuộc này để phòng ngừa ung thư hiệu quả 2

Có thể bạn chưa biết, cà chua là loại quả có tác dụng chống oxy hóa cực kỳ tốt. Việc ăn cà chua thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa sớm đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho con người.

Cà chua cũng có thể giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư  buồng trứng nhờ các chất chống ôxy hóa,...

Tác dụng phòng chống ung thư của cà chua hốt hơn nhiều khi nấu loại quả này với dầu ô liu.

3 loại thực phẩm nên hạn chế ăn

Ăn nhiều 3 loại rau quen thuộc này để phòng ngừa ung thư hiệu quả 3

Để có cơ thể khỏe mạnh bạn nên hạn chế ăn thịt lợn. Hãy thay thế chúng bằng thịt cừu, thịt bò hay thịt gà. Cá cũng là gợi ý không tồi để bạn bổ sung vào thực đơn món ăn hàng ngày của cả nhà.

Ngoài thịt lợn, sò điệp cũng là một trong những thực phẩm cần hạn chế ăn. Trong quá trình chế biến, bạn nên dùng dao lóc phần thịt của nó ra khỏi vỏ. Sau đó, loại bỏ lớp màng mỏng bao quanh thịt sò, bởi đây là những bộ phận chứa nhiều cát bẩn nhất của sò điệp.

Cuối cùng là các loại thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh. Với các loại đồ hộp, do đã chế biến và lưu trữ trong 1 thời gian dài vì thế nếu ăn thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình.

Để có một cơ thể khỏe mạnh, hãy xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh ngay hôm nay.

Nguồn: Sohu

Theo giadinhmoi.vn