Mọi người thường chọn Thái Lan là điểm đến đầu tiên trong chuyến đi Đông Nam Á. Tôi chưa bao giờ đến đất nước này, nơi được báo chí ca ngợi là vùng đất của du lịch.

Nhóm chúng tôi đã quyết định khám phá vùng đất Đông Nam Á. Tôi cùng một vài người bạn đã ngồi lại và lên kế hoạch chi tiết lịch trình. Một người trong nhóm đề xuất đến thăm Việt Nam một vài ngày trước khi đến Thái Lan.

Anh Dan trong bức ảnh chụp trước Lăng Bác.

Anh Dan trong bức ảnh chụp trước Lăng Bác.

Thật lòng mà nói, lúc đó tôi không hề muốn đến Việt Nam vì sợ sẽ bỏ lỡ lễ hội Trung thu ở Thái Lan và Việt Nam trong mắt tôi thật sự không ấn tượng. Tuy nhiên, cả nhóm vẫn quyết định đến đất nước đó một vài ngày.

Thật bất ngờ, chuyến đi tới Việt Nam đã thực sự để lại nhiều điều và làm lu mờ những trải nghiệm ở Thái Lan tiếp đó. Đất nước Việt Nam đã thực sự níu chân tôi, đến nỗi 9 năm sau tôi đã quyết định quay lại định cư ở mảnh đất xinh đẹp này.

Trong số những đất nước ở Đông Nam Á, Việt Nam là điểm du lịch cho những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tôi bị quyến rũ bởi ẩm thực và con người nơi đây. Tôi được thưởng thức những ly cà phê, ngon nhất trong những vùng sản xuất cà phê mà tôi từng nếm.

Dan Andrews dành rất nhiều tình cảm cho đất nước Việt Nam.

Dan Andrews dành rất nhiều tình cảm cho đất nước Việt Nam.

Việt Nam còn có nền văn hóa tuyệt vời cùng với những cảnh quan say lòng người. Mặc dù vùng đất này rất nhiều khách du lịch ghé tới nhưng nó lại khác biệt hẳn so với vùng đất Thái Lan, không ồn ào, xô bồ nhưng vẫn khiến du khách thực sự yêu thích.

Nhiều người sẽ không đồng tình với điều này và cho rằng Thái Lan có rất nhiều bãi biển đẹp. Tuy nhiên, biển Phú Quốc của Việt Nam có thể mang đến cho bạn sự trải nghiệm của một Robinson thật sự khi nó vô cùng hoang sơ, bãi cát dài với nước biển trong xanh và rặng dừa xanh thơ mộng.

Không chỉ Phú Quốc mà Mũi né và Nha Trang cũng vậy, quyến rũ vô cùng.

Điều tuyệt vời hơn là bạn có thể di chuyển bằng xe máy đến một số thị trấn nghỉ mát trên núi và cao nguyên tuyệt vời như ở Đà Lạt.

Dường như nơi đây không hề hợp với những chuyến du lịch chớp nhoáng. “Du lịch chậm” là cách tuyệt vời nhất để bạn khám phá đất nước này.Tôi đã dành 3 tháng mới có những người bạn thật sự nhưng khi đã trở thành bạn bè với người dân nước này thì trên cả tuyệt vời.

Đến đây, hãy nhớ chỉ mang theo những đồ dùng cơ bản trong túi nhỏ. Đồ dùng ở Việt Nam rất rẻ, chỉ bằng 20% so với các nước phương Tây vì thế nếu mang nhiều chỉ thêm nặng, khó di chuyển và việc du lịch cũng khó khăn.

Theo Mi Trần/Reatimes