Sau khi được phát hành cho các nhà phát triển và công khai phiên bản thử nghiệm trong vài tuần qua, giờ đây iOS 10.1 đã chính thức đến tay người dùng và có khả năng tương thích với tất cả các thiết bị iOS gồm iPhone, iPad, iPod. Phiên bản này gồm một danh sách dài những thay đổi dành cho tất cả các thiết bị iOS.

Phiên bản iOS 10.1 là một nâng cấp nhỏ dành cho hệ điều hành iOS 10. Apple tập trung thay đổi chủ yếu vào phần camera và ảnh, bản đồ, tin nhắn cùng với khắc phục một số lỗi liên quan đến vấn đề kết nối không dây của iPhone 7 và 7 Plus.

Bản cập nhật iOS 10.1 đáng giá nhất với iPhone 7 Plus khi tính năng chụp ảnh chân dung (Portrait Mode) chính thức xuất hiện. Đây là tính năng đặc trưng chỉ có trên iPhone 7 Plus mà không hỗ trợ iPhone 7, do cần đến hệ thống camera kép để tạo ra hiệu ứng Bokeh làm mờ phông nền cho các bức ảnh chụp chân dung. 

Liên quan đến các lỗi iOS 10.1, đáng chú ý nhất là phiên bản cập nhật có thể sửa lỗi kết nối Bluetooth với các thiết bị của bên thứ 3, tên những người được lưu trong iCloud, và tùy chọn mới để chạy lại các hiệu ứng Message.

Trước đó, kể từ khi ra mắt, Portrait Mode chỉ được Apple cung cấp dưới dạng thử nghiệm. Để dùng được, iPhone 7 Plus phải cài đặt bản iOS Beta dành cho lập trình viên và nhà phát triển. 

Apple chính thức phát hành iOS 10.1

Apple chính thức phát hành iOS 10.1

Cách cập nhật lên iOS 10.1

Để cập nhật lên iOS 10.1, hãy truy cập vào Software Update trong Settings. Kết nối iPhone hoặc iPad với nguồn điện và kích vào nút Install Now.

Đầu tiên, máy sẽ tải tệp tin OTA để bắt đầu cài đặt, sau khi quá trình tải về hoàn tất, thiết bị bắt đầu quá trình cập nhật phiên bản iOS mới và cuối cùng khởi động lại máy trong hệ điều hành iOS 10.1.

iOS 10.1 tương thích với các thiết bị:

- iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

- iPad mini 2, iPad mini 3, iPad mini 4, iPad thế hệ thứ 4, iPad Air, iPad Air 2, iPad Pro 9,7 inch và iPad Pro 12,9 inch.

- iPod Touch thế hệ thứ 6.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam