Trong sự kiện ngày 9/9/2015, Apple đã chính thức giới thiệu chiếc iPad Pro. Dưới đây là các thông số kỹ thuật, cấu hình của chiếc iPad pro mới này.

Chip A9X nền tảng 64-bit

Apple trang bị cho iPad Pro chip A9X nền tảng 64-bit mới với tốc độ nhanh hơn 1.8 lần so với chip A8X trên iPad Air 2. Băng thông RAM tăng gấp đôi, hiệu năng bộ nhớ lưu trữ và hiệu năng đồ hoạ cũng tăng gấp đôi so với chip A8X.

A9X là vi xử lý 64-bit thế hệ thứ 3 mà Apple đã phát triển. Con chip này mang đến cho iPad Pro hiệu năng cao hơn 80% những chiếc máy tính xách tay ra mắt trong vòng 12 tháng vừa qua. So với chip A8X trên iPad Air 2, chip A9X cho tốc độ xử lý nhanh hơn 1,8 lần; băng thông bộ nhớ tăng gấp đôi, tốc độ lưu trữ tăng gấp đôi.

Về sức mạnh đồ hoạ, Apple tuyên bố iPad Pro có hiệu năng tương đương với những chiếc máy chơi game console. So với iPad đời đầu, sức mạnh đồ hoạ của iPad Pro tăng đến 22 lần.

Apple đã tạo ra được một thế hệ vi xử lý di động mới với tốc độ xử lý nhanh hơn, khả năng đồ họa tốt hơn cùng nhiều cải tiến khác.


iPad-Pro-Lifestyle-6.
Màn hình 12.9"

Nếu bạn chưa thể tưởng tượng ra màn hình 12.9" to như thế nào thì bạn có thể so sánh nó với Macbook 12" và Macbook Air 13". Còn nếu so với iPad Air thì chiều rộng của iPad Pro bằng chiều cao của iPad Air. Màn hình của iPad Pro sẽ tương đương 2 màn hình iPad Air cộng lại.

Trong buổi ra mắt, Apple có trình diễn iPad Pro chạy ứng dụng AutoCAD và mọi thứ diễn ra rất mượt mà. iPad Pro thật sự là chiếc tablet dành cho những người làm việc chuyên nghiệp, chẳng hạn như trong ngành thiết kế xây dựng,... 

iPad-Pro-Lifestyle-3.
Hãng này đã sử dụng công nghệ mà họ trang bị trên iMac Retina 5K. Với độ phân giải 5.6 triệu điểm ảnh, iPad Pro sẽ mang lại chất lượng hiển thị hình ảnh tuyệt vời. Và lần đầu tiên trên một màn hình của Apple có tần số quét biến thiên. Điều này có nghĩa là khi không cần thiết thì tần số quét được giảm xuống, giúp tiết kiệm pin.


iPad-Pro-Lifestyle-5.

Pin 10 tiếng

Với sức mạnh như vậy nhưng iPad Pro vẫn có thể hoạt động liên tục tới 10 giờ đồng hồ, tương đương với iPad Air 2. Có lẽ nhờ kích thước lớn hơn nên không gian để bố trí pin cũng nhiều hơn. Apple luôn làm rất tốt về vấn đề pin, nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

iPad-Pro-Lifestyle-1.Thiết kế 

Về tổng thể thì thiết kế của iPad Pro không có gì đặc biệt so với những mẫu iPad hiện tại. Mặt trước chúng ta có một màn hình 12.9” cùng một nút Home với Touch ID ở giữa viền dưới. Trên đỉnh máy là nút nguồn và lỗ cắm tai nghe như thông thường. Mặt sau là camera iSight 8MP. Cạnh phải là nơi bố trí nút tăng giảm âm lượng và microphone.

iPad-Pro-10.

Còn ở cạnh trái có cổng kết nối mới mà Apple gọi là Smart Connector, có 3 chấm hình tròn. Với Smart Connector, người dùng có thể kết nối iPad Pro với phụ kiện bàn phím rời Smart Keyboard. Đây là phụ kiện do chính Apple sản xuất, mình sẽ nói chi tiết về nó trong một bài khác.

iPad-Pro-6.

Apple Pencil

Ngoài ra thì Apple còn giới thiệu cây bút Apple Pencil để dùng kèm với iPad Pro. Có lẽ đây là phụ kiện dành cho các kiến trúc sư hay họa sĩ gì đó. Các ứng dụng tương thích với Apple Pencil gồm có Mail và Notes, Office for iOS đến từ Microsoft hay Adobe Photoshop Fix, Adobe Sketch,...

Bút này có các cảm biết nhận biết độ nhạy để phân biệt ấn nhẹ là nét nhỏ hay mạnh là nét to. Apple giới thiệu bút này sẽ cho cảm nhận như các thiết bị viết và vẽ thực sự.

Bút Apple Pencil có thể sạc qua cổng Lightning cắm trực tiếp vào máy tính bảng iPad Pro. Các ứng dụng tích hợp như Mail và ghi chú (Notes) sẽ hỗ trợ Apple Pencil, cho phép bạn viết ghi chú hay nội dung email.

Apple thậm chí còn mời cả Microsoft lên sân khấu để trình diễn các phiên bản Office mới cho iOS được bổ sung khả năng hỗ trợ Apple Pencil. PowerPoind hỗ trợ Apple Pencil, cho phép bạn biến các nét vẽ thành những đối tượng trên bảng trình chiếu.

Điểm ấn tượng trên iPad Pro là nó mỏng và nhẹ, đặc biệt khi nó có màn hình tới 12.9”. Độ dày của iPad Pro chỉ là 6.9mm và nó nặng khoảng 0.7kg. Apple cho biết với trọng lượng này thì người dùng có thể thoải mái sử dụng máy trong thời gian dài hay là mang theo người.

Cạnh đáy chúng ta vẫn có cổng Lightning. Apple Pencil sẽ có thể sạc khi cắm trực tiếp vào cổng Lightning của iPad Pro.

Âm thanh 

iPad Pro có tới 4 loa ngoài, bố trí ở 4 góc máy. Và với iOS9, 4 chiếc loa của iPad Pro sẽ có thể tự cân bằng âm thanh tuỳ theo cách người dùng cầm máy. 

iPad-Pro-Lifestyle-7.

Phụ kiện

Apple cũng giới thiệu bàn phím riêng cho iPad Pro gọi là Smart Keyboard giống với bàn phím kiêm vỏ bảo vệ Surface Type của Microsoft. Smart Keyboard là bàn phím gắn ngoài, gắn với máy tính qua các kết nối nam châm thông minh.

iPad Pro sẽ có camera sau 8MP như iPad Air 2 và hỗ trợ các kết nối tương tự gồm Bluetooth, Wi-Fiac và LTE Cat.4

Với các tính năng mới trên iOS 9 thì iPad Pro cũng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. iOS 9 có tính năng đa nhiệm mới được thiết kế đặc biệt cho iPad, cho phép người dùng làm được nhiều việc hơn cùng lúc. Ứng dụng Notes, Maps hay News cũng được thiết kế lại để cho trải nghiệm tốt trên nhiều thiết bị có kích thước màn hình khác nhau.

Giá bán

Apple dự kiến sẽ bắt đầu bán ra iPad Pro từ tháng 11 với màu bạc, vàng và xám không gian. Phiên bản 32GB WiFi sẽ có giá 799$, bản 128GB WiFi là 949$ và bản cao cấp nhất là 128GB + LTE giá 1.079$.



Giá cho 2 món phụ kiện Smart Keyboard và Apple Pencil lần lượt là 169$ và 99$. Như vậy nếu bạn chọn một chiếc iPad Pro 128GB LTE + Smart Keyboard + Apple Pencil thì sẽ phải trả 1.347$, tính thêm thuế nữa là xấp xỉ 1.500$, tương đương khoảng 30 triệu đồng.

Nguồn: Tinhte/Apple