Thông tin mới nhất, trong đêm qua, Giám đốc nghiên cứu Kevin Wang của hãng IHS đã tiết lộ trên mạng Weibo về việc Apple dự định phát hành iPhone 6c, một model iPhone giá rẻ với kích cỡ quen thuộc 4-inch vào giữa năm 2016.

Cách đây chưa lâu, nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng vì những dự đoán chuẩn xác về Apple cũng đã công bố một nghiên cứu ám chỉ rằng Apple sẽ tung ra một model iPhone 4-inch dùng chip A9 vào "đầu năm 2016".

Được biết, model iPhone 4-inch duy nhất mà Apple hiện còn bán là iPhone 5s.

 iPhone 6C sẽ là 1 trong những sản phẩm Apple dự tính ra mắt trong 2016

Mặc dù iPhone 5c không phải là một thử nghiệm thành công về mặt thương mại của Apple, nhưng giới công nghệ vẫn cho rằng, Táo khuyết chưa thực sự từ bỏ canh bạc "c-series" này.

Không những thế, hãng còn phải làm mới dòng máy 4-inch càng sớm càng tốt, bởi những khảo sát thị trường vẫn cho thấy, một bộ phận không nhỏ tín đồ Apple vẫn rất lưu luyến với kích cỡ nhỏ gọn này.

Còn về sự ra mắt của iPhone 7, theo Phone Arena, mặc dù iPhone 6s và 6s Plus chỉ mới ra mắt chưa bao lâu nhưng những tin đồn xoay quanh iPhone 7 đang nóng lên từng ngày. Đặc biệt là về thiết kế của chiếc máy này.

Bản concept của iPhone 7

Một nhà thiết kế nổi tiếng là Jermaine Smith đã giúp những người đang chờ đợi iPhone 7 thêm phần náo nức với một mẫu thiết kế iPhone không viền cạnh trong khi viền trên và dưới được vuốt mỏng tối đa.

Thậm chí nút Home vật lý biểu tượng cũng đã bị thu nhỏ lại đáng kể.

Không chỉ vậy, bản concept iPhone 7 này cũng có kết nối USB Type-C và một camera 16MP với công nghệ ổn định hình ảnh quang học OIS. Màn hình của máy cũng được làm theo công nghệ AMOLED, nhưng thôi, chúng ta nên tạm gác lại các thông tin về mẫu concept này ở đây vì có lẽ nó khó mà thành sự thật.

Trong khi đó, 1 nhà nghiên cứu khác là Ming-Chi Kuo dự đoán thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có 2 phiên bản kích cỡ: 4,7 inch và 5,5 inch.

Mẫu iPhone 7 có màn hình cỡ 4,7 inch sẽ có bộ nhớ RAM 2GB, trong khi iPhone 7 Plus cỡ 5,5 inch iPhone 7 Plus dự kiến sẽ có dung lượng RAM lớn hơn. Tiếp đó, cặp đôi này sẽ chạy trên bộ vi xử lý di động thế hệ tiếp theo của Apple mang tên A10.

Ngoài ra, nhà phân tích cũng đề cập đến thiết kế bên ngoài của cặp smartphone cao cấp này. Anh cho rằng “nhà sản xuất khổng lồ” đang hướng tới việc giảm độ dày cho iPhone 7 tới ngưỡng 6 mm. Con số này thậm chí còn nhỏ hơn cả iPod Touch và iPad Air 2 đã được ra mắt trước đó.

Về ngày phát hành, anh Kuo cho biết cặp iPhone mới sẽ được tung ra vào tháng 9 năm 2016, đúng theo quy luật ra mắt sản phẩm vào thu hàng năm của Apple.

Anh cũng dự đoán nhà sản xuất này có thể sẽ tung ra một thiết bị cầm tay kim loại mới với chip A9 vào đầu năm tới.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam