Apple công bố chương trình thay pin miễn phí cho iPhone 6s gặp lỗi trên toàn cầu.

 

Thời gian gần đây, đã có thông tin về việc iPhone 6s gặp lỗi 'đột tử' khi bị sập nguồn ngay cả khi còn pin và sau đó rất khó để có thể khởi động trở lại. Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc đã yêu cầu Apple điều tra vụ việc này, và cách đây vài ngày trước, hãng cho biết sẽ thay thế pin miễn phí cho tất cả các máy bị lỗi tại đây.

Mới đây, Apple đã chính thức đưa ra thông cáo trên website của mình về chương trình sửa chữa miễn phí cho các máy bị ảnh hưởng, nhưng không chỉ ở riêng Trung Quốc mà là trên phạm vi toàn cầu.

Cụ thể, các máy iPhone 6s được sản xuất từ 9/2015 đến 10/2015 gặp lỗi sẽ được thay thế pin miễn phí, kể cả khi máy đã hết bảo hành. Những người dùng trước đây đã thay pin có thể yêu cầu hoàn tiền.

Tuy nhiên, nếu như iPhone gặp các vấn đề khác về phần cứng như vỡ màn hình, Apple sẽ yêu cầu sửa chữa những vấn đề đó trước khi tiến hành thay pin.

Chương trình thay thế pin miễn phí dành cho người dùng iPhone 6s

Chương trình thay thế pin miễn phí dành cho người dùng iPhone 6s.

Rất tiếc, Apple không tung ra công cụ kiểm tra IMEI trực tuyến để người dùng có thể tự xác định xem iPhone của mình có bị ảnh hưởng hay không.

Theo đó, khách hàng được khuyến cáo mang iPhone 6s tới các trung tâm này để kiểm tra và chắc chắn máy mình đã được sửa chữa/không nằm trong diện sửa chữa.

Ngoài ra, với các khách hàng đã từng bỏ tiền để thay thế pin iPhone 6s trước đây, có thể quay lại các trung tâm dịch vụ để nhận tiền hoàn lại. Đây có thể nói là một động thái "chơi đẹp" của Apple sau khi từ chối sửa chữa miễn phí cho người dùng có iPhone 6/6 Plus bị loạn cảm ứng màn hình.

Chương trình này sẽ kéo dài trong 3 năm kể từ thời điểm bán ra của chiếc máy.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam