Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Apple đã cắt giảm sản xuất các mẫu iPhone cũ trong quý 3 năm 2019, theo một báo cáo mới từ các nhà phân tích. Động thái này cho thấy nhu cầu đối với các mẫu iPhone cũ bắt đầu giảm hơn và công ty đã sẵn sàng để sản xuất các mẫu iPhone 2019.

Theo các nhà phân tích từ Rosenblatt, đó là những lý do khiến hàng tồn kho của iPhone XS và iPhone XS Max tăng trong quý thứ hai. Dù thế nào thì Apple cũng đang cắt giảm sản lượng iPhone cũ để chuẩn bị cho dòng sản phẩm mới. Doanh số iPhone XR cũng bị giảm. Đó là nhận định từ các nhà phân tích, tuy nhiên họ nói rằng việc giảm doanh số là do tính thời vụ. Nói cách khác, nhu cầu đã đạt đỉnh vào kỳ nghỉ lễ và bây giờ là thời điểm nhu cầu giảm dần.

Rosenblatt cũng cảnh báo rằng Apple sẽ tiếp tục mất thị phần tại Trung Quốc trong năm nay. Cũng giống như Apple, Rosenblatt cho rằng nguyên nhân chính là vì căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Đối với các model iPhone 2019, Rosenblatt ghi nhận lịch trình mà Apple hướng đến đều đang đi đúng kế hoạch mà không có sự chậm trễ. Về cơ bản, các mẫu iPhone mới này dự kiến sẽ có màn hình tương tự như những gì iPhone Xs, Xs Max và Xr hiện tại sở hữu. Theo thông tin rò rỉ, iPhone 11 và 11 Max được cho là đi kèm 3 camera sau, với sự bổ sung ống kính góc siêu rộng 12 MP (120 độ) bên cạnh các camera như hiện tại. Apple cũng tăng số lượng camera sau cho bản kế nhiệm iPhone Xr với, với camera tele 12 MP có khả năng zoom quang 2x.

Nguồn: https://congluan.vn/apple-giam-san-luong-iphone-cu-tap-trung-san-xuat-doi-moi-post62759.html

Theo congluan.vn