Liệu sẽ sớm có iPhone trang bị vân tay dưới màn hình? 
 
Việc iPad Pro 2018 đã tích hợp Face ID cho thấy Apple đang dần thay thế toàn bộ Touch ID bằng công nghệ mới. Nhưng báo cáo mới đây từ Patently Apple cho hay, Apple vẫn đang quan tâm tới công nghệ cảm biến vân tay và là loại cảm biến siêu âm dưới màn hình. 
 
Trước đây, khi Apple chuẩn bị ra mắt iPhone X, đã có những tin đồn về loại cảm biến này sẽ được tích hợp nhưng cuối cùng điều đó đã không xảy ra.

Patently Apple trích dẫn báo cáo từ Đài Loan cho hay, một số công ty chuyên về công nghệ bảo mật sinh trắc học đang cạnh tranh để nhận được hợp đồng cung cấp cảm biến vân tay siêu âm cho iPad trong tương lai, thậm chí là cho cả iPhone. 
 
Báo cáo tuyên bố rằng đây là những công ty cung cấp cảm biến vân tay Touch ID cho iPad, do đó việc nâng cấp lên công nghệ vân tay siêu âm dưới màn hình là không quá khó.

Có thể Apple đang tìm cách dùng thử tính năng này trên iPad trước khi quyết định có mang nó lên iPhone hay không. Trong khi nhà phân tích Ming-Chi Kuo gần đây tuyên bố rằng, iPhone 2019 vẫn không áp dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình.

Hoàng Anh/Theo Ubergizmo

Theo congluan.vn