VIDEO toàn cảnh Apple ra mắt iPhone SE và iPad Pro

1. Apple ra mắt mẫu iPhone SE 

iphone

iphone SE

Cuối cùng, Apple cũng trình làng ichiếc smartphone thế hệ mới với tên goi Phone SE sau nhiều đồn thổi. Về thiết kế bên ngoài, iPhone SE giống hệt chiếc iPhone 5, nhưng có thêm phiên bản màu vàng hồng và lớp vỏ bằng thép..

Mẫu di động mới iPhone SE có thiết kế giống iPhone 5S, nhưng iPhone SE lại sở hữu sức mạnh của iPhone 6S, với vi xử lý A9, cho hiệu suất cao hơn 50% so với phiên bản iPhone 5S.

Mặt sau của sản phẩm là camera 12 megapixel với đèn flash kép 2 tông màu, hỗ trợ quay video chuẩn 4K. Sản phẩm được tích hợp chức năng điều khiển bằng giọng nói rảnh tay, cho phép người dùng kích hoạt trợ lý ảo Siri bằng khẩu lệnh “Hey Siri”, hỗ trợ chụp ảnh Live Photos. Apple cho biết thời lượng pin trên sản phẩm cũng đã được cải thiện đáng kể.

“Đây là chiếc smartphone 4-inch mạnh mẽ nhất hiện nay”, Greg Joswiak tự tin tuyên bố.

Những ai trông đợi một chiếc iPhone giá rẻ có thể sẽ phải thất vọng, iPhone SE sẽ được bán với giá 399USD cho phiên bản ổ cứng 16GB và 499USD cho phiên bản ổ cứng 64GB.

Sản phẩm sẽ cho phép đặt trước từ ngày 24/3.

2. Apple ra mắt mẫu iPad Pro

iPad Air. 9,7-inch

iPad Air. 9,7-inch

iPad Pro là chiếc máy tính bảng cỡ lớn mà Apple đã trình làng hồi tháng 10 năm ngoái.

Có vẻ như sự yêu thích của khách hàng với iPad Pro là lý do để Apple ra mắt phiên bản thứ 2 của iPad Pro, tuy nhiên lần này sản phẩm chỉ có kích cỡ 9,7-inch, tương đương iPad Air. 9,7-inch có vẻ như vẫn là kích cỡ iPad được yêu thích nhất, khi Apple đã bán được hơn 200 triệu chiếc iPad với kích cỡ 9,7-inch.

Với hơn 1 triệu ứng dụng dành cho iPad, Schiller tin rằng người dùng sẽ sớm thay thế những chiếc máy tính cũ của mình với một chiếc iPad Pro có nhiều tính năng.

Apple cho biết iPad Pro thế hệ mới sử dụng màn hình công nghệ Oxide TFT, giúp giảm 40% độ phản chiếu và có độ sáng cao hơn 25% so với iPad Air 2. Màu sắc hiển thị và độ bão hòa cũng tốt hơn với màn hình công nghệ mới này. Appletự tin tuyên bố iPad Pro thế hệ mới là chiếc máy tính bảng có màn hình sáng nhất hiện nay.

Sản phẩm được trang bị chế độ ban đêm, tính năng tự điều chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp với điều kiện ánh sáng và nhiệt độ xung quanh. Sản phẩm cũng được tích hợp tính năng trợ lý ảo rảnh tay, kích hoạt bằng khẩu lệnh “Hey Siri”.

Sản phẩm được trang bị hệ thống âm thanh với 4 loa, bên trong là bộ vi xử lý Apple A9X tương tự như trên iPad Pro ra mắt vào năm ngoái. Sản phẩm được trang bị camera 12 megapixel giống như trên iPad Pro thế hệ cũ và iPhone SE mới ra mắt, hỗ trợ quay video 4K. Cũng như phiên bản iPad Pro đầu tiên, phiên bản iPad Pro cỡ nhỏ này cũng được hỗ trợ phụ kiện bàn phím rời và viết Apple Pencil.

iPad Pro thế hệ mới cũng sẽ được xuất hiện phiên bản màu vàng hồng, có giá khởi điểm 599USD cho phiên bản ổ cứng 32GB, 749USD cho phiên bản ổ cứng 128GB và phiên bản ổ cứng 256GB cao cấp nhất có giá 899USD. Sản phẩm sẽ cho phép đặt trước từ ngày 24/3 và sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 31/3.

Cùng với phiên bản iPad Pro thế hệ mới, Apple cũng trình làng thêm tùy chọn ổ cứng 256GB cho phiên bản iPad Pro màn hình 12,9-inch, với mức giá 1.099USD.

 

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam