Theo PhoneArena, Apple gần đây ký kết một thỏa thuận cấp phép với Qualcomm nhưng không tiết lộ chi tiết về số tiền chi trả. Điều này khiến nhiều người đặt ra khả năng Qualcomm sẽ cung cấp độc quyền modem 5G cho iPhone của Apple trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, báo cáo từ Wall Street Journal cho thấy ngoài Qualcomm ra, Apple còn có thể chọn thêm đối tác để cung cấp modem 5G cho sản phẩm của mình. Theo báo cáo, Apple có thể đã thử modem 5G từ Intel, Samsung hoặc Huawei, nhưng mỗi lựa chọn đó đều có nhược điểm.

apple se ra iphone 5g vao nam 2020
Apple sẽ ra iPhone 5G vào năm 2020?

Vấn đề là Intel đã ngừng phát triển modem 5G cho smartphone khi biết rằng Qualcomm đã giải quyết các vấn đề bằng sáng chế của mình với Apple, trong khi các tổ chức an ninh nội địa Mỹ muốn ngăn sự tham gia của Huawei do những vấn đề về chính trị. Bên cạnh đó, đại diện của Huawei cho biết tại một hội nghị mới đây rằng họ không có liên lạc với Apple về modem 5G.

Mặt khác, Samsung đơn giản là không thể tạo ra đủ modem 5G của riêng mình để cung cấp độc quyền cho khách hàng lớn như Apple. Gần đây, hãng từ chối cung cấp modem Exynos 5100 5G cho Apple. Công ty không chỉ cần sản xuất modem 5G cho Galaxy S10 5G đang bán ra mà còn có thể cần nó cho Galaxy Note 10 Pro và nhiều sản phẩm khác.

Dẫu vậy, nhằm phòng ngừa các vấn đề có thể xảy ra trong sự hợp tác với Qualcomm, Ming-Chi Kuo của TF International Securities cho biết Apple nhiều khả năng sẽ chọn Samsung như là một nhà cung cấp modem 5G phụ. Trong khi modem 5G của Qualcomm sử dụng công nghệ tiên tiến với phổ tần mmWave thì giải pháp của Samsung rẻ hơn khi hoạt động ở phổ tần 6 GHz.

Apple thường ra mắt các mẫu iPhone mới vào tháng 9, do đó, iPhone 5G sẽ không thể sớm hơn cho đến ít nhất là tháng 9/2020. Những chiếc iPhone được ra mắt vào tháng 9 này rất có thể sẽ vẫn hỗ trợ các mạng 4G LTE thế hệ hiện tại.

Apple cho biết đã bán được hơn 217 triệu iPhone trong năm tài chính 2018, năm cuối cùng có số liệu công khai. Trong lịch sử, năm tốt nhất của Apple về doanh số iPhone là năm 2015, với hơn 231 triệu. Tháng 12/2018, Apple cho biết hãng này sẽ không công bố số liệudoanh số iPhone vì chúng ít liên quan đến nhà đầu tư hơn.

Nguyễn My

 

Theo tbck.vn