Apple thống trị thị trường smartwatch toàn cầu với thị phần tới 56%.

Apple thống trị thị trường smartwatch toàn cầu với thị phần tới 56%.

Tuy Apple Watch chiếm ưu thế là vậy, nhưng lô hàng cung ứng cho thị trường smartwatch của Samsung và Fitbit tăng mạnh gấp 4 lần trong kì nghỉ lễ 2018, làm Apple không mấy vui vẻ với con số này.

Chính sự tăng tốc thần kì này đã làm giảm đi 15% thị phần của Apple trên thị trường đồng hồ thông minh.

Theo số liệu phân tích, mỗi năm thị trường smartwatch toàn cầu tổng thể đều tăng 56%, cho thấy sức cạnh tranh của các hãng rất tốt.

Cụ thể, tuy thị phần của Apple giảm nhưng trong quý 4/2018 các lô hàng smartwatch của Apple đã tăng 1.4 triệu đơn vị so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng số 9.2 triệu đơn vị được vận chuyển trong quý 4 năm 2018.

Xếp thứ 2 là Samsung với 2.4 triệu chiếc được xuất xưởng (so với 0.6 triệu trong cùng quý 2017), trong khi Fitbit tăng lô hàng từ 0.5 triệu lên 2.3 triệu.

Doanh số bán hàng của Apple Watch, Samsung Galaxy Watch hay Fitbit đều tăng, duy chỉ có người thua cuộc là Google.

Mặc dù Google không tự mình sản xuất bất kỳ chiếc smartwatch nào, nhưng họ lại là người tạo ra hệ điều hành Wear OS với kỳ vọng nó sẽ cùng với Android trở thành cặp song sát trên cả thị trường smartphone lẫn smartwatch.

Tuy vậy, hầu như tất cả các thương hiệu đồng hồ thông minh phổ biến trên thị trường hiện nay đều sử dụng phần mềm do chính công ty Google sản xuất.

Trước đây đã từng có tin đồn rằng Google có thể sẽ sản xuất một chiếc smartwatch mang tên "Pixel Watch", nhưng nếu ra mắt chắc sẽ là một cái tên khá xa lạ trên thị trường đồng hồ thông minh hiện nay.

Khánh Như/Theo The Verge

Theo congluan.vn