Ngoài iMessage, FaceTime là một trong những điểm nổi bật nhất hệ sinh thái ứng dụng của ‘táo khuyết’. Đây cũng chính là lý do thu hút đông đảo người dùng gắn bó với các thiết bị Apple trong nhiều năm qua.

Apple đã cho phép người dùng iMessage có thể tương tác với nhau theo nhóm từ lâu, nhưng phải tới WWDC 2018, hãng này mới chính thức bổ sung tính năng gọi điện nhóm trên FaceTime.

FaceTime nhóm được giới thiệu tại WWDC 2018.

FaceTime nhóm được giới thiệu tại WWDC 2018.

Với tính năng này, các tín đồ ‘táo khuyết’ có thể gọi video cho một nhóm tối đa lên tới 32 người. Cách thức tạo một cuộc gọi nhóm rất đơn giản, tương tư như trên iMessage.

Hoặc nếu người dùng đang có một nhóm chat thì chỉ việc chọn gọi FaceTime, sau đó các thành viên trong nhóm có thể lựa chọn tham gia hoặc bỏ qua cuộc gọi tương tự như trên Facebook Messenger.

Điểm nhấn lớn nhất của FaceTime mới này là có được giao diện cực kỳ hấp dẫn, người dùng không bị rối trong lúc sử dụng ứng dụng khi nhiều người tham gia cuộc gọi.

Khi một người nói, khung hình của họ sẽ tự động tăng kích thước trên màn hình một cách vô cùng thông minh. Tất nhiên bạn cũng có thể lựa chọn tăng kích cỡ khung hình của bất cứ thành viên nào bằng cách nhấp đúp vào khung hình đó.

Group FaceTime có thể hoạt động trên iPhone, iPad, Macbook và iMac. iPhone X có thể sử dụng các Animoji để đại diện cho mình trong cuộc gọi nhóm FaceTime và Apple Watch người dùng vẫn có thể gọi FaceTime theo nhóm nhưng không hỗ trợ video.

Theo Kim Bách/Reatimes