Như vậy, 1 trong những nhãn hiệu nước khoáng tinh khiết đóng chai nổi tiếng nhất thế giới cuối cùng đã phải thay đổi phân loại nước trên nhãn mác thành P.W.S (Public water source - nguồn nước công cộng) trước sức ép từ cơ quan Tiêu chuẩn trách nhiệm. 

Có lẽ, hành động này là hợp lý nhằm giúp khách hàng hiểu rằng mình đang phải trả tiền để được uống nước vòi có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, chỉ có điều là được đóng chai và có chút mùi nước suối.

Dòng chữ trên nhãn mác của Aquafina "chứng nhận" rằng nguồn nước của họ là nước vòi thông thường

Aquafina đã thừa nhận rằng sản phẩm nước của họ chẳng khác gì so với nước vòi thông thường. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng đang phải trả mức giá cao gấp 2.000 lần để uống nước vòi đóng chai.

Trước thông tin này, mặc dù phát ngôn viên của Pepsi đã lên tiếng thừa nhận rằng đúng là Aquafina sử dụng nguồn ngước công cộng.

Nhưng theo hãng này, nước đã được thanh trùng tinh khiết bằng công nghệ 7 bước độc quyền của Pepsi gọi là Hydro-7.

Aquafina đã thừa nhận rằng sản phẩm nước của họ chẳng khác gì so với nước vòi thông thường

Mặc dù vậy thì người tiêu dùng vẫn đang chịu thiệt khi phải trả mức giá quá cao chỉ để uống nước "từ vòi nước thông thường".

Đồng thời, lời giải thích của người đại diện Pepsi vẫn chưa thể xoa dịu dư luận vì nguồn nước của Mỹ vốn đã qua xử lý làm sạch, có thể uống trực tiếp từ vòi.

Do đó, công đoạn thanh trùng của hãng trên thực tế là không cần thiết. Bên cạnh đó, việc sử dụng nước đóng chai khiến Mỹ phải tiêu tốn 35 triệu USD/năm cho lượng chai nhựa phế thải, trong khi người dân chỉ cần mang cốc lấy nước ở vòi.

Theo Tô Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam