Liên quan đến việc một số nhà bán lẻ lớn như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim có chính sách hỗ trợ đổi sản phẩm tivi Asanzo, Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo đã gửi thông báo phản đối chính sách thu hồi, đổi trả hàng hóa nói trên.

Theo ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo cho biết: "Chúng tôi không có chủ trương thu hồi mọi sản phẩm mang thương hiệu Asanzo như đã nêu trên, và không đồng ý, cũng như chấp nhận các chính sách này của Quý khách hàng và đối tác, vì tất cả hàng hóa mang thương hiệu Asanzo đã và đang được đưa ra thị trường bởi chúng tôi. Asanzo khẳng định và cam kết hàng hóa kinh doanh của chúng tôi là hợp pháp, được phép lưu thông trên thị trường, có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với các tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật của Việt Nam".

Asanzo phản đối chính sách đổi trả sản phẩm của các đơn vị bán lẻ

Asanzo phản đối chính sách đổi trả sản phẩm của các đơn vị bán lẻ

Ngoài ra, lãnh đạo Asanzo cũng cho biết, phía công ty sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm, nghĩa vụ, bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp nếu có, cũng như bất kỳ vấn đề nào phát sinh từ hoặc liên quan đến hàng hoá trong toàn bộ quá trình mà Quý khách hàng và Quý đối tác tự ý thực hiện chính sách/quy trình đổi trả được nêu trên đây mà không nằm trong chính sách đổi trả, bảo hành mà phía Công ty đã công bố.

Trước đó, ngay sau lùm xùm về nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm Asanzo khiến dư luận hoang mang, mất niềm tin vào hàng Việt Nam thì Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim và Điện Máy Xanh đều bất ngờ đưa ra thông báo sẽ cho người tiêu dùng đổi trả các sản phẩm Asanzo. Hệ thống Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim phát đi thông báo nhận thu đổi tivi Asanzo trên toàn hệ thống trong thời gian chờ kết luận về công ty Asanzo (chương trình kéo dài từ ngày 26/6 đến hết ngày 10/7). Đến ngày 27/6, đến lượt Điện Máy Xanh tuyên bố hỗ trợ khách hàng đổi tivi Asanzo qua nhãn hiệu khác. Hệ thống siêu thị điện máy Chợ Lớn cũng xác nhận thông tin về không còn kinh doanh sản phẩm Asanzo trên hệ thống. 

Trước đó, các siêu thị điện máy đồng loạt đưa ra chính sách đổi trả sản phẩm Asanzo

Trước đó, các siêu thị điện máy đồng loạt đưa ra chính sách đổi trả sản phẩm Asanzo

Điều kiện chung để khách hàng đổi sản phẩm được đưa ra là đổi sang sản phẩm khác có giá tương đương hoặc bù thêm chi phí chênh lệch (nếu có) đồng thời khách hàng phải đảm bảo sản phẩm còn hoạt động và chế độ bảo hành, không bị hỏng hay sứt mẻ thì sẽ được tùy chọn đổi sang các dòng tivi nhãn hiệu Philips (43 inch), xuất xứ Thái Lan có giá gần 6 triệu đồng. Thương hiệu Sharp, với tivi Led (45 inch), xuất xứ Malaysia có giá 7,5 triệu đồng (giá đã giảm 32%). Rẻ hơn là dòng TCL, model L43S62 có giá 5.990.000 đồng.

Theo Trúc An/Đô thị mới