Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ trong phòng họp báo trước trận đấu: "Yemen và Việt Nam đang có hoàn cảnh giống nhau, cả hai đều thua hai trận đầu và đều cần ba điểm để nuôi hy vọng đi tiếp. Tôi sẽ làm tất cả để có thể giành được chiến thắng".

Thất bại trước Iraq và Iran trong 2 lượt trận đầu tiên nhưng về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 nếu giành trọn ba điểm trong lượt trận cuối bảng D diễn ra vào lúc 23h00 phút ngày 16/01 (giờ Việt Nam) trên sân Hazza Bin Zayed. Với 0 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -3, Việt Nam hiện xếp thứ năm trong top sáu đội đứng thứ ba có thành tích tốt và sẽ đi tiếp nếu kết thúc vòng bảng trong nhóm bốn đội đứng đầu danh sách này. Để làm được điều đó, thầy trò Park Hang-seo cần thắng Yemen với hiệu số đủ tốt ở lượt trận cuối này.

 

Trong cuộc họp báo tại Al Alin, UAE trước lượt trận cuối bảng D, HLV Park Hang-seo tin Việt Nam sẽ đánh bại Yemen.

Trong cuộc họp báo tại Al Alin, UAE trước lượt trận cuối bảng D, HLV Park Hang-seo tin Việt Nam sẽ đánh bại Yemen.

Tuy được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn thể hiện sự thận trọng. Nói về công tác chuẩn bị trước trận cầu sinh tử diễn ra vào ngày mai, thầy Park cho biết: "Không có nhiều sự thay đổi so với cuộc đối đầu với Iraq hay Iran. Tùy thuộc vào quá trình chuẩn bị và thể trạng các cầu thủ mà tôi sẽ lựa chọn những cái tên chính thức ra sân. Ban huấn luyện cũng sẽ cố gắng giúp cả đội đạt thể trạng tốt nhất. Những ai đạt 100% yêu cầu về thể lực sẽ được đá chính".

 

Thầy Park cũng gửi lời cảm ơn, sự biết ơn đối với người hâm mộ đã ủng hộ và đồng hành cùng đội tuyển trong hành trình chinh chiến tại Asian Cup 2019. "Tôi rất xúc động và biết ơn tình cảm các CĐV Việt Nam ở UAE và quê nhà. Tôi biết người hâm mộ mong chờ chiến thắng của đội nhà. Bản thân chúng tôi cũng khao khát điều đó. Hy vọng đội sẽ thắng để đền đáp các CĐV", ông chia sẻ thêm. 

Theo Trúc An/Đô thị mới