Trong cuộc họp thường niên của Audi tại Ingolstadt, CEO Ruper Stadler chính thức xác nhận A8 thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2017, cộng với hơn 20 sản phẩm mới hoặc nâng cấp được lên kế hoạch trình làng năm nay.

A8 2017 sẽ là mẫu xe đầu tiên của Audi trang bị công nghệ lái tự động. Với sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát đường phố, A8 sẽ tự vận hành ở tốc độ lên đến 60 km/h.

Thiết kế của Audi A8 2017

Xét về thiết kế thì thế hệ thứ 4 của dòng A8 này được tạo ra từ cảm hứng về mẫu xe Audi Prologu. Từ những hình ảnh rò rỉ trong thời gian qua thì ngoại thất của xe đã dần hé lộ.

Mẫu xe mới của Audi mang nhiều thay đổi ở ngoại thất.

Mẫu xe mới của Audi mang nhiều thay đổi ở ngoại thất.

Điểm mới trong thiết kế ở ngoại thất của xe có thể dễ dàng nhận thấy là ở phần lưới tản nhiệt lục giác, hay phần đèn pha cũng như hệ thống đèn chiếu hậu,…

Nền tảng của Audi A8 2017

Chiếc A8 đang được chờ đợi cũng dựa trên nền tảng MLB-Evo. Và chính nền tảng này sẽ giúp cho thế hệ mới nhất của A8 có thể giảm được một phần lớn trọng lượng của mình.

Khi mà chiếc A7 khi sử dụng nền tảng MLB-Evo giảm đi tới 325 kg so với phiên bản trước thì người dùng rất mong chờ vào thế hệ mới A8 sẽ có những thay đổi đáng kể về trọng lượng.

Động cơ của Audi A8 2017

Nhiều đồn đoán cho rằng Audi A8 2017 được trang bị sử dụng động cơ xăng 6 hoặc 8 xi-lanh, hoặc là cũng có thể sẽ hoạt động bằng cả động cơ diesel.

Động cơ của Audi A8 2017 tập trung vào hiệu suất và tốc độ.

Động cơ của Audi A8 2017 tập trung vào hiệu suất và tốc độ.

Khả năng Audi A8 2017 sẽ có động cơ được tập trung nhiều vào hiệu suất cũng như ống xả, đồng thời tăng áp điện tử để mang tới những điều mới mẻ hơn.

Công nghệ của Audi A8 2017

Thế hệ mới của A8 được nhận định sẽ là mẫu sedan hạng sang với sự sang trọng, hiện đại và tiện nghi đầy đủ nhất của Audi. Sẽ có nhiều công nghệ mới được mong chờ trên Audi A8 217.

Audi A8 2017 được kỳ vọng sẽ sử dụng công nghệ đèn pha laser ma trận, có thêm đèn hậu OLED, hay cả những công nghệ điều khiển cử chỉ cho hệ thống thông tin giải trí, cùng với cả hệ thống điều hòa Audi MMI.

Một điểm đáng chú ý trên chiếc A8 sắp được ra mắt trong năm tới còn nằm ở chỗ đây sẽ là chiếc xe được sản xuất hàng loạt có tính năng bán tự động.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam