Bác sĩ da liễu chia sẻ 6 bí quyết ăn uống giúp làn da trắng hồng - Ảnh 1 

Tăng sắc tố da

Vitamin C, E, các chất chống oxy hóa như axit ellagic và chiết xuất hạt nho có thể giúp bạn thoát khỏi các đốm sắc tố sạm màu. Bạn có thể tìm thấy những yếu tố hữu ích này với số lượng lớn trong cam, quýt, dâu tây, kiwi, cà chua và lựu.

Để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím, hãy ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như quả mọng, bưởi, dứa, mận, cải brussels, bắp cải, ớt, rau bina, kiều mạch...

Bác sĩ da liễu chia sẻ 6 bí quyết ăn uống giúp làn da trắng hồng - Ảnh 2 

Da dầu

Mỹ phẩm chỉ tạm thời làm giảm tình trạng bóng nhờn, trong khi chế độ ăn giàu vitamin A có thể làm giảm đáng kể mức độ sản xuất dầu. Thực phẩm giàu vitamin A gồm xoài, cà rốt, lòng đỏ trứng, quả mơ khô, rau bina và khoai lang.

Bạn nên giảm lượng thức ăn có chỉ số đường huyết cao, ăn ít bánh mì trắng, khoai tây và mì ống làm bằng lúa mì mềm. 

Bác sĩ da liễu chia sẻ 6 bí quyết ăn uống giúp làn da trắng hồng - Ảnh 3 

Mụn trứng cá

Các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, dẫn đến việc lỗ chân lông bị tắc nghẽn, vi khuẩn sinh sản nhanh hơn và gây viêm.

Một chế độ ăn uống đặc biệt có thể giúp bạn thoát khỏi vấn đề mụn trứng cá. Điều quan trọng nhất bạn cần làm là ăn nhiều thực phẩm có axit béo không bão hòa đa để làm dịu viêm. Bạn cũng nên bổ sung trái cây, rau, quả hạch, quả óc chó, hạt lanh, dầu hạt lanh, rong biển và hải sản.

Bác sĩ da liễu chia sẻ 6 bí quyết ăn uống giúp làn da trắng hồng - Ảnh 4 

Da khô

Để giúp làn da mềm mịn hơn, hãy tăng nồng độ axit béo không bão hòa đơn trong chế độ ăn uống. Loại chất này có trong các sản phẩm như đậu, rong biển, trứng, đậu nành, bơ, đậu phộng và các loại hạt khác.

Nếu không phải là người ăn chay, hãy cố gắng ăn thịt và cá thường xuyên. Các lựa chọn tốt nhất là albacore, cá hồi, cá thu và cá hồi hồ.

 

Bác sĩ da liễu chia sẻ 6 bí quyết ăn uống giúp làn da trắng hồng - Ảnh 5 

Nếp nhăn

Hơn 10 năm trước, các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện ra chất chống oxy hóa có thể làm cho làn da tươi trẻ hơn. Ví dụ, nếu ăn thực phẩm có chứa đậu nành mỗi ngày, các dấu hiệu lão hóa da sẽ không xuất hiện. 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhờ có chế độ ăn uống tốt, những người từ Thụy Điển thường lão hóa rất chậm. Theo đó, họ ăn nhiều rau lá, rau bina, măng tây, cần tây, cà tím, tỏi và hành tây. Nhưng họ hầu như không ăn thịt đỏ, đường, bơ, bơ thực vật, sữa và các sản phẩm từ sữa khác.

Bác sĩ da liễu chia sẻ 6 bí quyết ăn uống giúp làn da trắng hồng - Ảnh 6 

Quầng thâm dưới mắt

Nếu bạn không dị ứng với bất cứ điều gì, quầng thâm có thể là dấu hiệu của tình trạng mất nước. Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm là uống đủ nước và không uống quá nhiều cà phê. Đồng thời, nên bao gồm thực phẩm có chứa sắt heme để tăng nồng độ huyết sắc tố. Vì vậy, hãy ăn nhiều thịt đỏ, cá ngừ, lòng đỏ trứng và kiều mạch.

Nếu đang mắc phải một trong những vấn đề trên, hãy thay đổi chế độ ăn uống theo hướng dẫn cụ thể từ các bác sĩ da liễu, bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi chúng và sở hữu làn da hoàn hảo.

Sưu tầm

Theo baodansinh.vn