Tháng 5, khi đất trời vào hạ là mùa của nghỉ lễ trên khắp thế giới. Và không có thời điểm nào để đi du lịch tuyệt vời như lúc này. Dưới đây là những địa điểm hấp dẫn nên tới thăm vào tháng 5 này.

Paris, Pháp

 

Đứng đầu trong danh sách điểm đến hấp dẫn tháng 5, Paris thời điểm này thực sự tuyệt vời với khí hậu ấm, không có mưa.

Thành phố thơ mộng của nước Pháp không chỉ có tháp Eiffel mà còn có các công viên, dạo bộ dọc sông Seine thơ mộng để du khách có thể tản bộ vãn cảnh đất trời.

Hơn nữa, ngày 1/5 là ngày Quốc tế lao động và sẽ có nhiều hoạt động cho ngày lễ này tại đây.

Sicily và Puglia, Ý

 

Miền Nam của nước Ý trong những ngày đầu hè có rất nhiều điều chờ du khách khám phá, không chỉ đơn giản là nằm phơi nắng trên bãi biển.

Bạn có thể lạc trong những con phố hẹp hàng ngàn năm tuổi mở ra quảng trường cạnh nhà thờ Baroque, hoặc leo núi, dừng lại ở những vườn nho rộng mênh mông.

Arozes, Bồ Đào Nha 

 

Đảo Arozes của Bồ Đào Nha nằm cô lập mà đẹp lộng lẫy giữa Đại Tây Dương. Hòn đảo hoang dã với những thác nước, bãi biển cát đen, vùng biển cá heo, suối nước nóng được nuôi dưỡng bởi những núi lửa hình thành từ xưa là điểm quyến rũ du khách.

Cam Ranh, Việt Nam

 

Biển Cam ranh với màu nước xanh ngắt và bãi cát trải dài đặc biệt thu hút du khách trong mùa hè nóng bỏng. Không chỉ người Việt mà có rất nhiều du khách nước ngoài đã bị mê hoặc bởi bãi biển nơi đây.

Trang CNtraveler cho rằng, Cam Ranh còn là lựa chọn lý tưởng của du khách nước ngoài hơn Đà Nẵng bởi tại đây có những khu nghỉ dưỡng thực sự tiện nghi và thoải mái cùng, sân golf hàng đầu và ẩm thực địa phương tuyệt hảo.

Hiện nay, du khách nước ngoài đến Cam Ranh cũng dễ dàng hơn trước kia vì đã mở nhà ga quốc tế tại sân bay Cam Ranh.

Cannes, Pháp và Monte Carlo, Monaco

 

Năm nay, tại Cannes diễn ra sự kiện cả thế giới trông đợi là Liên hoan phim Cannes trong 11 ngày từ 8/5 – 19/5 sau đó là cuộc đua xe công thức 1 nổi tiếng thế giới vào cuối tháng 5 được tổ chức ở Monaco, chỉ cách Cannes chỉ 55 km.

San Francisco, Mỹ

 

Tháng 5, tại đây diễn ra cuộc đua Day to Breakers vào chủ nhật thứ ba của tháng. Cuộc đua này để nâng cao tinh thần của người dân địa phương trong trận động đất tàn khốc trước đây.

Ngày nay, cuộc đua này biến thành lễ hội marathong, chạy đua hơn 12 km từ SoMa tới bờ biển.

Louisville, Mỹ

 

Tháng 5 này, đừng bỏ qua thành phố Louisville của tiểu bang Kentucky, Mỹ. Tại đây sẽ diễn ra lễ hội đua ngựa Kentucky Derby kéo dài trong suốt tuần đầu tiên của tháng 5.

Lễ hội không chỉ có đua ngựa mà còn các hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố, ẩm thực địa phương vô cùng đặc sắc.

Theo Mộc My/Reatimes.vn