Không được cấp phép làm điểm trông giữ xe, thế nhưng Công ty cổ phần Thanh Sơn toạ lạc tại khu thủ công nghiệp Lạc Trung (số 63, ngõ 42 Lạc Trung, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn “hô biến” hàng ngàn m2 đất khuôn viên thành nơi trông giữ xe ô tô.

Trên địa bàn phường Thanh Lương đang tồn tại điểm trông giữ xe ô tô gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Đó là bãi trông giữ xe này tọa lạc tại số 63 ngõ 42 Lạc Trung.

Theo ghi nhận của PV, bãi đỗ xe này luôn tấp nập xe ô tô ra vào, thời gian cao điểm về đêm bãi đỗ xe có tới gần 100 xe ô tô.

Bãi xe không phép, mỗi tháng thu hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1Bên trong khuôn viên nhà máy luôn có đến gần 100 chiếc ô tô.

Trong vai người muốn tìm chỗ gửi xe ô tô lâu dài, PV được người đàn ông trông giữ xe tại đây cho biết, bãi xe đã gần kín hết chỗ đỗ. Tuy nhiên, vẫn có thể linh động cho gửi.

Theo vị bảo vệ này thì bãi xe đang có khoảng gần 100 xe gửi theo tháng. Xe gửi ở trong nhà có mái che phải đóng 1.500.000 đồng/tháng/xe, xe gửi để ngoài trời phải đóng 1.200.000 đồng/tháng/xe.

Bãi xe không phép, mỗi tháng thu hàng trăm triệu đồng - Ảnh 2

Không hợp đồng, không xuất hoá đơn, chính là cách mà bãi xe này trốn nghĩa vụ đóng thuế với cơ quan nhà nước.

Khi PV đề nghị cho xem hợp đồng gửi xe, người bảo vệ xua tay cho biết: “bãi xe không cần làm hợp đồng, ở đây tin tưởng nhau là chính, gần trăm chiếc xe gửi ở đây bao năm có mất mát gì đâu, chúng tôi trông đảm bảo lắm…”.

Theo ghi nhận của PV, mặc dù bãi trông giữ xe này nằm lọt thỏm giữa khu dân cư, tuy nhiên công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) không hề được đảm bảo, điều này tiểm ẩn gây nguy cơ cháy nổ xảy ra bất cứ lúc nào.

Bãi xe không phép, mỗi tháng thu hàng trăm triệu đồng - Ảnh 3

Trường hợp cháy nổ, khu đất này sẽ bùng cháy không khác gì một “quả bom”.

Ngoài ra, bãi trông giữ xe ô tô này còn là mối hiểm họa gây mất an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn. Theo người dân nơi đây, hàng ngày ngõ phố này hay có tình trạng tắc đường bởi có hàng trăm xe ô tô ra vào mỗi ngày.

Với mức giá thu tiền như trên, mỗi tháng, chủ bãi đã thu lợi một số lượng tiền hàng trăm triệu đồng mà không hề bị cơ quan chức năng “sờ gáy”.

Theo một lãnh đạo UBND phường Thanh Lương, bãi trông giữ xe nói trên nằm trong khuôn viên của Công ty cổ phần Thanh Sơn chưa được cấp phép hoạt động. Khu đất nói trên rộng gần 7000m2.

Bãi xe không phép, mỗi tháng thu hàng trăm triệu đồng - Ảnh 4

Bãi xe không phép, mỗi tháng thu hàng trăm triệu đồng - Ảnh 5

Bãi trông giữ xe trái phép có quy mô lớn ngang nhiên tồn tại nhiều năm nay bên trong khu đất dự án này ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự đô thị.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra hoạt động trông giữ xe tại nơi đây, thời điểm kiểm tra tại bãi có khoảng vài chục xe ô tô…

Trước tình trạng bãi xe không phép, không kê khai nộp thuế nói trên, vị lãnh đạo UBND phường Thanh Lương cho biết đã yêu cầu công an phường kiểm tra, xử lý.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trước đó, công ty này hoạt động sản xuất in bạt, nhưng do ô nhiễm cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty di dời đi nơi khác.

Bãi đỗ xe không phép tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ sẽ được xử lý ra sao, sẽ được chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Nguồn: http://baodansinh.vn/bai-xe-khong-phep-moi-thang-thu-hang-tram-trieu-dong-d99124.html

Theo baodansinh.vn