Phiên bản iOS 10.2 đã được phát hành vào ngày 12/12 có khắc phục một số lỗi trên iOS 10 – được ra mắt cùng iPhone 7 vào tháng 9 vừa qua, đồng thời cũng có vài tinh chỉnh nhỏ.

iOS 10.2 có gì mới?

Các biểu tượng cảm xúc mới

Cho đến nay, thay đổi dễ nhận thấy nhất trên iOS 10.2 chính là sự xuất hiện của hơn 100 biểu tượng cảm xúc (emoji) mới. Mặc dù, các emoji này đã được thử nghiệm trong các phiên bản beta của phần mềm, nhưng chưa đầy đủ như phiên bản chính thức này với các biểu tượng nổi bật như facepalm, shruggie và chụp ảnh tự sướng. Xem danh sách đầy đủ dưới đây.

Mặc dù các biểu tượng cảm xúc mới hiện nay có trên iPhone nhưng bạn sẽ không thể gửi cho người dùng thiết bị Android được, cả trên Facebook hay Twitter cũng vậy. Tất cả emoji đều được thiết kế lại để xuất hiện sắc nét và chi tiết hơn.

Bản cập nhật iOS 10.2 vừa chính thức ra mắt có gì mới? (Ảnh: Vnreview)

Nhiều hiệu ứng iMessage hơn

iMessage là một trong những tính năng có trong hệ điều hành iOS 5 của iPhone cho đến thời điểm hiện tại là iOS 10. Nó giúp cho cho việc gửi tin nhắn bằng mạng 3G, 4F hay wifi mà không phải tốn tiền cước.

Có hai hiệu ứng toàn màn hình mới trên iMessage được thêm vào những gì đã có sẵn trên iOS 10. Hiệu ứng toàn màn hình xuất hiện khi bạn bấm giữ vào nút Send (gửi đi) trên iMessage, sau đó chuyển từ hiệu ứng Bubble sang màn hình, lúc này bạn có thể chuyển đổi giữa chúng.

Các hiệu ứng mới như tình yêu, được tạo ra bởi một trái tím lớn và lễ kỷ niệm, bạn có thể xem dưới đây.

Hai hiệu ứng mới trong ứng dụng iMessage.

Các cuộc gọi 4G trên EE

Các cuộc gọi thoại qua mạng LTE (VoLTE) có nghĩa là chất lượng cuộc gọi rõ hơn và khả năng kết nối nhanh hơn, nhưng ở các nước ngoài Anh thì vẫn có chút chậm chễ. Nếu bạn đang ở trên các nền tảng EE, iOS hiện đã hỗ trợ thực hiện các cuộc gọi trên mạng 4G.

Tính năng này được bật tự động, nhưng để kiểm tra xem liệu nó đã có trên iOS 10.2 hay chưa, hãy vào Settings, dữ liệu di động, Mobile Data Options (các tùy chọn dữ liệu di động), Enable 4G (khởi động 4G) và chọn "Voice & Data".

Các cuộc gọi 4G hiện đã có sẵn trên các thiết bị như Galaxy S7 của Samsung hay các điện thoại Google Pixel… Nhìn chung chất lượng âm thanh đều khá tốt , thậm chí ngay cả khi bạn gọi bằng điện thoại cố định hay điện thoại tính năng (feature phones).

Ngoài ra, ứng dụng camera cũng được cải thiện đáng kể, tăng độ ổn định và cho tốc độ chụp ảnh nhanh hơn.


Hơn 100 biểu tượng cảm xúc vừa được bổ sung. 

Nếu muốn tiết kiệm thời gian và giữ nguyên các thiết lập từ lần chụp trước đó, bạn chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Photos & Camera (ảnh và camera) > Preserve Settings (bảo lưu cài đặt). Tại đây, người dùng có thể lưu lại các thiết lập liên quan đến bộ lọc, chế độ chụp ảnh, live photo… trong phần camera.

Để cài đặt iOs 10.2, bạn hãy vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software update (cập nhật phần mềm) hoặc kết nối iPhone vào máy tính, mở iTunes và chọn Check for update. Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trước khi tiến hành nâng cấp.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam