Mịt mù thông tin cho người tiêu dùng

Theo bạn đọc Hữu.V ở Đà Nẵng  cho biết: Vừa qua có người quen ở Hà Nội vào mua tặng vài hộp bánh cốm có nhãn hiệu Hoàng Long. Tuy nhiên, phát hiện thấy trên bao bì của hộp sản phẩm này không rõ ràng về các quy định liên quan đến cơ sở, ngày sản xuất, hạn sử dụng… nên anh V lo lắng không dám dùng.

Từ thông tin và hình ảnh về hộp sản phẩm được cung cấp, PV Báo Gia đình Việt Nam đã cố gắng liên lạc với số điện thoại trên hộp sản phẩm nhiều lần nhưng không có người nghe máy.
Lần theo lời kể của bạn đọc, hộp bánh cốm được mua ở một cửa hàng đối diện với khu vực Chợ Mơ (Hà Nội), nhóm phóng viên cũng đã tìm kiếm nhiều lần nhưng không thấy cơ sở nào tên “Bánh cốm gia truyền Hoàng Long” như trên hộp sản phẩm đã nêu.

Hạn sử dụng ghi 4 ngày

Hạn sử dụng ghi 4 ngày "kể từ ngày mua" chứ không có ngày sản xuất.

Cũng trong thời gian này, Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục nhận được phản ánh thắc mắc của chị Quỳnh N. ở Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nôi) cũng tỏ ra lo lắng trước sự mịt mù không rõ nguồn gốc và hạn định sử dụng của hộp bánh cốm Hoàng Long.

PV đã nối máy được với số điện thoại 3.93407**  in trên bao bì. Khi được đặt vấn đề muốn biết địa chỉ để đến đặt mua bánh cốm với số lượng lớn, người đàn ông nghe máy cho biết địa chỉ ở 546 Bạch Mai.

Tuy nhiên, khi có mặt tại đây, chúng tôi chỉ thấy tấm biển: “Phúc Thái - chuyên bán: Hương, oản, bánh cốm, mứt sen và đồ lễ” chứ không hề có biển hiệu của Bánh cốm Hoàng Long.

Người bán hàng khẳng định, đây chính là cơ sở sản xuất và cung cấp của bánh cốm Hoàng Long. Khi được hỏi tại sao cửa hàng Phú Thái mà lại đề sản phẩm là Hoàng Long, người bán hàng nói, Hoàng Long cũng do Phú Thái sản xuất.

Bánh cốm gia truyền với hạn sử dụng có
Tại địa chỉ 546 Bạch Mai không hề có biển hiệu của Bánh cốm Hoàng Long.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên hộp sản phẩm không hề ghi rõ tên và địa chỉ của cơ sở? Điều đáng nói, thông tin trên sản phẩm với địa chỉ thực tế lại không trùng khớp?

Hạn sử dụng có "một không hai"

Không những thế, thông tin được in ấn trên hộp sản phẩm bánh cốm Hoàng Long này cũng không đạt theo quy định. Ngoài tên thương hiệu, số điện thoại và thành phần nguyên liệu chính, thì không hề có thông tin, địa chỉ của cơ sở sản xuất.

Từ hộp sản phẩm, khách hàng cũng không kém phần hốt hoảng khi hạn sử dụng được ghi:“4 ngày (kể từ ngày mua)”. Nếu căn cứ theo nội dung này thì rõ ràng hộp bánh cốm có giá trị sử dụng … không thời hạn.

Bánh cốm gia truyền với hạn sử dụng có
Sản phẩm không ghi rõ địa chỉ của cơ sở sản xuất.

“Sản phẩm ghi hạn sử dụng  4 ngày nhưng không ghi ngày sản xuất thì chẳng phải “giết” người tiêu dùng hay sao. Hơn nữa, hóa ra sản phẩm mua lúc nào cũng có 4 ngày tiếp sử dụng hay sao?”, một khách hàng lo lắng.

Từ thực tế trên, dư luận đặt câu hỏi, không biết mỗi ngày cơ sở Phúc Thái sản xuất và bán ra bao nhiêu hộp bánh cốm Hoàng Long và số hàng tồn ngày hôm đó có được tiêu huỷ hay tiếp tục tính hạn sử dụng sau 4 ngày vào hôm sau?

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục tìm hiểu làm rõ vấn đề này./.

Theo Thiên Thảo / Gia đình Việt Nam