Hội chợ Xuân 2016 Bính Thân sẽ diễn ra từ ngày 27/1 đến 5/2 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ. Nhiều đặc sản địa phương và vùng miền như các loại cây trái Nam Bộ như xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Cao Lãnh (Đồng Tháp), bưởi da xanh (Tây Ninh), bưởi Năm roi, kẹo dừa Bến Tre, măng cụt, chôm chôm, nhãn, sầu riêng, vú sữa… góp mặt. 

Cùng với đó, các loại thủy hải sản nổi tiếng sẽ góp mặt tại hội chợ gồm nước mắm Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Cát Hải và các loại hành tỏi Lý Sơn, nem chua, nem nướng, mắm nem, chè Tân Cương, cam sành Hàm Yên… Và, hàng trăm chủng loại lương thực, thực phẩm, ẩm thực ba miền. 

Bên cạnh đó, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề hết sức phong phú, tinh tế và độc đáo cùng các sản phẩm đồ gỗ, đồ sành, đồ sứ, mây tre, trầm hương, nến cùng hoa cây cảnh và các sản phẩm phòng thủy cũng sẽ là tâm điểm để người tiêu dùng tham quan, mua sắm phục vụ nhu cầu ngày Tết. 

Ghi nhận chiều ngày 28/1, lượng người đến Hội chợ mỗi lúc một đông. Các gian hàng sản phẩm như: bánh kẹo, đồ gia dụng, quần áo… được người tiêu dùng chọn lựa nhiều nhất. Sau đó là các sản phẩm trang trí cũng thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Bà Nguyễn Thị Hằng (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nào tôi cũng đến hội chợ tại đây để mua sắm Tết. Mua những sản phẩm như bánh kẹo, thực phẩm khô, tôi thấy yên tâm hơn về chất lượng.” 

Cũng giống như bà Hằng, chị Lê Thị An (quê ở Nam Định, đang công tác ở Hà Nội) chia sẻ: “Gia đình mình thường phải sắm quà về quê ăn Tết. Chọn đồ ở hội chợ Xuân này mình thấy yên tâm hơn so với mua lẻ ở ngoài. Giá cả các sản phẩm, mình nghĩ cũng chênh so với nhiều cửa hàng khác”. 

Một số hình ảnh ghi nhận tại hội chợ Tết lớn nhất Hà Nội:

 Chiều 28/1, thời tiết ở Hà Nội ấm lại, thuận tiện cho việc mua sắm Tết của người dân. 

Tại các gian hàng của hội chợ Tết, các mặt hàng bánh kẹo chiếm ưu thế so với nhiều mặt hàng khác. 

 Sự đa dạng về các thương hiệu, mẫu mã... đáp ứng nhu cầu mua sắm, chọn lựa của người dân. 

Bên cạnh chất lượng, các sản phẩm bắt mắt thường được người tiêu dùng lựa chọn trong dịp Tết này. 

 Một sản phẩm bánh đậu xanh được thiết kế đẹp mắt. 

Các sản phẩm như tỏi, hành... cũng được người tiêu dùng mua sắm, chuẩn bị cho những bữa ăn ngày Tết.  

Gian hàng đồ gia dụng lúc nào cũng đông khách hàng.  

Một gian hàng Ổi Lệ Rơi khiến nhiều người thích thú trong hội chợ.  

Các loại mứt, ô mai...  

 Hàng giò chả. 

Tại hội chợ Tết này, nhiều hãng rượu cũng tham gia.  

Một gian hàng bán đồ phong thủy. 

Hội chợ Xuân 2016 là kỳ hội chợ lần thứ 25, diễn ra từ ngày 27/1 đến 5/2/2016 (tức ngày 18 - 27/12/2015 Âm lịch) tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). 

Theo Trần Văn/ Gia đình Việt Nam