Một chiếc bánh mì kebabs có thể sớm chỉ là điều trong quá khứ khi mới đây, Liên minh Châu Âu cho biết sẽ cấm loại bánh mì này trên khắp thế giới do một số vấn đề về sức khỏe nó gây ra.

Bánh mì thịt nướng Doner Kebabs có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ và được người dân trên toàn thế giới ưa thích. Món ăn là bánh mì kẹp thịt nướng, cùng rau diếp, cà chua, hành tây và nhiều loại nước sốt khác.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, món ăn này chứa chất phosphate có thể dẫn đến bệnh tim mạch hoặc làm cho bệnh này ngày một trầm trọng hơn.

Theo The Guardian, khoảng 1,3 triệu chiếc bánh mì kebabs được dùng mỗi ngày trên khắp thế giới. Và phục vụ cho món này khoảng 200.000 người phục vụ với hơn 20.000 cửa hàng.

Tờ báo Frankfurter Rundschau của Đức thống kê khoảng 16.000 cửa hàng bánh mì Doner kebabs tại đất nước này với hàng triệu chiếc bánh mì được phục vụ mỗi ngày.

Từ lâu Ủy ban Điều hành Châu Âu đã cho phép phosphate dùng trong các loại thịt. Tuy nhiên, tuần qua, Ủy ban Kinh tế lại phản đối bởi lo ngại mức độ tiêu thụ thịt sẽ làm cho con người có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cao hơn.

Để một chiếc kebabs ngon và đầy hương vị thì nó thường được tẩm ướp các chất phụ gia sau đó mới được lên kệ xoay và nướng.

Và chất này hiển nhiên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mọi người. Thậm chí nhiều quốc gia đã cấm dùng chất phụ gia trong chế biến thực phẩm.

Dù cho các chủ quán bánh mì kẹp đang phản đối mạnh mẽ nhưng Nghị viện châu Âu sẽ họp để bỏ phiếu về vấn đề này trong hai tuần tới để quyết định, Doner kebabs có tiếp tục được tồn tại hay không.

Theo Mộc My/Reatimes