Theo phản ánh của chị Hương ở phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội, sáng 6-9, trước khi đến cơ quan, chị vào cửa hàng Bánh ngọt Pháp nằm trên mặt đường Nguyễn Khuyến, phường Văn Quán mua một chiếc bánh mỳ để cho con ăn.

Sau khi thanh toán tiền, chị Hương định lấy chiếc bánh đưa cho con ăn thì tá hoả phát hiện chiếc bánh mỳ này bị mốc trắng. Chị Hương nghi ngờ cửa hàng Bánh ngọt Pháp đã bán bánh mỳ cũ, để nhiều ngày, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên chị đã chụp ảnh và yêu cầu gặp chủ cửa hàng để làm rõ.

banh banh my moc trang chu cua hang banh ngot phap gui loi xin loi khach hang
Những dòng chia sẻ đầy biểu cảm của khách hàng sau khi mua phải bánh mỳ mốc.

Yêu cầu gặp chủ cửa hàng Bánh ngọt Pháp không được đáp ứng, chị Hương chỉ nhận được những lời giải thích không thoả đáng từ nhân viên cửa hàng cùng lời đề nghị trả lại số tiền mà chị Hương đã thanh toán trước đó. Chị Hương bày tỏ: “Cũng may là tôi còn kiểm tra trước khi đưa cho ăn. Nếu không thì…”.

Bức xúc vì không nhận được những lời giải thích hợp tình, hợp lý từ chủ cửa hàng Bánh ngọt Pháp, chị Hương đã đăng hình ảnh lên mạng xã hội. “Em vốn nông dân các bác ạ. Sáng ra cứ bát cơm nóng muối vừng, sang sang tí thì trứng rán, thịt kho… và toàn bắt con ăn thế. Hôm nay bận tí, mua cho con cái bánh thế này. Đây là mắt thường còn nhìn thấy, còn những thứ nguyên liệu mắt thường không thấy thì sao? Hẳn là Bánh ngọt Pháp cơ đấy”, chị Hương viết.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Ngọc Lệ, chủ cửa hàng Bánh ngọt Pháp thừa nhận, để cho khách hàng mua phải bánh mỳ bị mốc là lỗi của cửa hàng. Chủ cửa hành Bánh ngọt Pháp nhận định, để xảy ra hiện tượng bánh mỳ bị mốc trắng như trên có thể do bảo quản sai cách.

Bà Lệ cũng gửi lời xin lỗi tới chị Hương và mong nhận được sự thông cảm của khách hàng. Để tránh xảy ra những trường hợp tương tự, chủ cửa hàng sẽ quán triệt lại đối với nhân viên bán hàng và phải kiểm tra lại chất lượng sản phẩm trước khi bán cho thực khách.

Theo lời bà Lệ, cửa hàng Bánh ngọt Pháp bán nhiều loại bánh ngọt, bánh mỳ được sản xuất theo công nghệ Pháp. Còn xúc xích được cửa hàng Bánh ngọt Pháp mua từ các siêu thị về để làm bánh mỳ xúc xích. Bánh mỳ xúc xích được làm vào buổi sáng, buổi trưa mới mang ra bán cho khách hàng. Nếu bảo quản tốt, loại bánh này có thể để được khoảng 5 ngày.

Còn chị Hương mong muốn báo Phapluatxahoi.vn phản ánh sự việc để cửa hàng Bánh ngọt Pháp nói riêng và các cửa hàng bánh ngọt khác có biện pháp kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Quốc Doanh

Theo phapluatxahoi.vn