Cứ mỗi mùa Trung thu về phố Thụy Khuê (Hà Nội) lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết bởi đây được mệnh danh là con phố hội tụ nhiều tiệm bánh gia truyền nổi tiếng.

Bánh Trung thu cổ truyền Bảo Phương có lẽ không xa lạ với người Hà Thành và cảnh tượng xếp hàng chờ mua bánh đã trở nên quen thuộc trong mắt nhiều người.

Theo ghi nhận của PV tại tiệm bánh Trung thu Bảo Phương (số 201A Thụy Khuê), hôm nay (ngày 20/9) có hàng trăm người rồng rắn xếp hàng đợi đến lượt mua bánh. Mỗi người phải mất từ 30-40 phút mới đến lượt để mua những hộp bánh về biếu tặng hoặc thưởng thức cùng gia đình.

Trao đổi với PV, một nhân viên tại đây cho biết: “Mùa Trung thu 2018, tiệm bánh Bảo Phương đã mở rộng quy mô kinh doanh, những năm trước chỉ kinh doanh tại số 201A thì năm nay kinh doanh thêm cả nhà bên cạnh là 201B Thụy Khuê. Riêng số quầy bán bánh cũng tăng từ 2 quầy lên 4 quầy. Đặc biệt, để đảm bảo an ninh, giao thông phía tiệm bánh đã thuê nhiều địa điểm để phục vụ việc trông giữ xe máy, ô tô, lực lượng bảo vệ điều tiết giao thông, trông giữ tài sản cho khách hàng…”.

Từ mùa Trung thu này, tiệm bánh cổ truyền Bảo Phương đã mở rộng quy mô gấp đôi.

Thế nhưng, do nhu cầu người dân quá lớn nên trước Tết Trung thu ít ngày, người dân đã phải xếp hàng dài để mua bánh.

Mỗi người phải mất từ 30-40 phút mới đến lượt mua sắm bánh.

Rất nhiều khách hàng trong lúc chờ đợi tranh thủ lướt Facebook.

Nhiều chị em phụ nữ, dân văn phòng, sinh viên, người nội trợ tranh thủ thời gian rảnh xếp hàng mua bánh.

Hiện tại phía tiệm bánh chưa hạn chế số lượng bánh bán ra cho mỗi người như những năm trước đây.

Tại các quầy bánh, khách hàng chỉ mất từ 1-2 phút là có thể hoàn thành xong việc mua bán. Giá bánh Trung thu Bảo Phương năm nay cũng không thay đổi, từ 40.000-60.000 đồng/chiếc.

Bên trong quầy bánh, hàng chục nhân viên làm việc hết công suất từ sáng sớm đến đêm khuya.

Một người phụ nữ tranh thủ thời gian rảnh đến đây xếp hàng mua bánh.

Phía tiệm bánh cũng cho hay, ngoài khách mua lẻ thì tiệm bánh cũng đã nhận được rất nhiều đơn hàng của các công ty, tập đoàn lớn.

Nhân viên bảo vệ hướng dẫn người dân đến mua bánh để xe đúng quy định, tránh gây ách tắc giao thông.

 

Tiệm bánh cũng đã thuê nhiều địa điểm xung quanh để phục vụ người dân đỗ xe.

Theo Kim Linh/Reatimes