Trang báo du lịch Rough Travel cho rằng Đà Nẵng từ lâu đã nổi tiếng trong bản đồ du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, hầu như du khách chỉ lưu lại Đà Nẵng một ngày để nghi ngơi trước khi di chuyển đến các điểm tham quan gần đó như Mỹ Sơn, Hội An.

Bởi vì Đà Nẵng giống như bao thành phố khác, cũng có các khối văn phòng sáng bóng và các khách sạn hạng sang mới xây không nhiều cái để khám phá.

Thế nhưng, thời gian gần đây thành phố biển này lại níu chân khách du lịch bằng cách khác, đó là từng khu phố ẩm thực địa phương.

Món ăn đường phố tuyệt vời

Đà Nẵng là thành phố phát triển rất nhanh trong những năm gần đây và nó ít bị tây hóa hơn bởi khách du lịch vẫn còn hạn chế so với các thành phố lớn khác ở Việt Nam.

Ở đây, những món ăn đường phố hoặc của những người bán hàng rong rất được ưa chuộng. Đặc biệt, món ăn rất rẻ và ngon, vô cùng đặc sắc. Chỉ cần 1 Đô la thôi nhưng đủ để bạn no căng bụng.

Món ăn bình dân nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng có lẽ là mì Quảng. Là một món mì truyền thống có hương vị đặc biệt, những sợi mì lẫn trong nước dùng được nấu từ nước xương, cùng với các loại rau thơm.

Phố ẩm thực Phạm Hồng Thái

Hãy đến đây vào ban đêm để có thể thưởng thức những món ăn tuyệt vời như nem lụi, phở, bò kẹp lá lốt hoặc đơn giản chỉ là thưởng thức ly cà phê trên vỉa hè.

Những cửa hàng ăn trên vỉa hè sáng lấp lánh, náo nhiệt tiếng cười nói của người bán người mua đang thưởng thức bữa tối. Có lẽ con phố Phạm Hồng Thái tập trung những món ăn đường phố ngon nhất Đà Nẵng.

Ăn và mua sắm tại chợ Cồn

Những chiếc bánh đầy màu sắc của gia vị, trái cây nhiệt đới xếp chồng từng lớp cao ngất, những sạp hàng chật cứng rau, thịt. Khu chợ Cồn thực sự hấp dẫn du khách.

Nếu bạn muốn ăn nhẹ sẵn có những hàng ăn nho nhỏ phục vụ thực khách. Đây cũng là nơi tuyệt vời nếu bạn muốn vào bếp nấu nướng hoặc để tìm quà biếu.

Hải sản tươi sống

Nếu bạn đi ngắm hoàng hôn trên bãi biể, sẽ bắt gặp những người dân chài quăng lưới biển khơi hoặc đang bơi thuyền trên sóng. Đó là công việc thường nhật của họ để mang tôm cá đầy ghe.

Đà Nẵng là địa điểm tuyệt vời để thử các món hải sản tuyệt vời ngon và rẻ. Không chỉ ở nhà hàng mới phục vụ hải sản mà bạn có thể thưởng thức ngay tại bờ biển.

Ẩm thực quốc tế

Ẩm thực Việt rất tuyệt vời và đa dạng nhưng cũng có thể một số du khách nước ngoài không quen để ăn và lựa chọn ẩm thực quốc tế luôn có trong thành phố.

Một trong những nhà hàng phục vụ món ăn quốc tế ngon là Happy Heart Cafe. Tại đây bạn sẽ tìm thấy những món thực phẩm chay, các món chiên xào pizza và thậm chí các món ăn của Mexico cũng phục vụ.

Điều đặc biệt ở nhà hàng này là các nhân viên phục vụ đều là những người khuyết tật.

Ở thành phố cũng có khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, tự hảo với đầu bếp nổi tiếng người Pháp đã đoạt sao Michelin. Hay nhà làng La Maison 1888 phục vụ các món ăn Pháp và Việt.

Theo Mi Trần/Reatimes