Đất nước Việt Nam có vẻ đẹp đặc biệt của những thành phố lớn đang bùng nổ với những tòa nhà cao tầng và cảnh quan thiên nhiên thực sự ngoạn mục. Và trang du lịch Rough Guides gợi ý du khách tây nên tìm đến những địa điểm du lịch tuyệt vời khi đến Việt Nam.

Hội An

Phố cổ Hội An luôn quyến rũ du khách bởi sự “cũ kĩ” nhưng lại rất đỗi thân thuộc. Nơi đây là sự kết hợp khéo léo của những ngôi nhà mái ngói đơn sơ trang trí hoa văn tuyệt đẹp, cây cầu duyên dáng.

Vào ban đêm, những chiếc đèn lồng đầy màu sắc treo khắp mọi cửa hang và thắp sang những khu phố nhỏ đẹp lung linh huyền ảo.

Sapa

Địa điểm du lịch thu hút nhất ở miền núi phía Bắc. Dù là một thị trấn nhưng không hề náo nhiệt mà yên bình và thơ mộng như một bức tranh.

Khi không có sương mù, những ruộng bậc thang màu xanh lá cây và những ngọn núi sừng sững hiện ra. Đó là đỉnh Fanipan – Nóc nhà Đông Dương.

Sapa còn thu hút bởi bản sắc của một số dân tộc thiểu số tại đây. Thậm chí, du khách có thể vào bản để sống cùng các gia đình và trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời trên núi cao.

Vịnh Hạ Long

Nằm trong danh sách của hầu hết du khách bởi nơi đây đã được xếp hạng Di sản Thế giới từ năm 1994.

Vịnh Hạ Long đẹp mơ màng bất cứ khí hậu và thời tiết nào. Khi mặt trời ló dạng trên vùng nước ngọc, chiếu xuống những hòn đảo nhỏ nằm rải rác trên biển, cả vịnh như được phủ một lớp vàng óng ánh.

Ngay cả trong mùa đông, thời tiết sương mờ thì Vịnh Hạ Long vẫn đẹp, một vẻ đẹp thần bí. Chuyến đi đêm trên vịnh là trải nghiệm tuyệt vời du khách nên có.

Đồng bằng sông Cửu Long

Vùng đồng bằng rộng lớn trải dài bên song Mê Kông màu mỡ và trù phú. Đến đây, bạn sẽ như trải qua một mê cung tươi tốt của những con kênh con rạch và rừng ngập mặn xanh mướt mát.

Khu vực này không chỉ là nơi tạo ra những thửa ruộng lúa thẳng cánh cò bay mà còn là nơi tập trung du khách đến rất nhiều, để được trải nghiệm cuộc sống miền song nước, trên những con thuyền đầy màu sắc trong ánh nắng ban mai.

Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu như bạn thích nhộn nhịp và đông đúc thì hãy chọn điểm đến TPHCM. Mặc dù không phải là thủ đô của Việt Nam nhưng thành phố này luôn rất cuốn hút.

Đó là tốc độ phát triển thực sự rất nhanh nhưng vẫn giữ được nét kiến trúc Pháp gợi cảm và cổ kính. Tuyệt vời nhất là thưởng thức tách cà phê tại vỉa hè, hệt như ở thành phố Paris.

Hà Giang

Những con đường hẹp uốn cong quanh những ngọn núi gồ ghề và thung lũng xanh tươi của Hà Giang thực sự đẹp như tranh.

Mặc dù đường đi không trơn tru và dễ dàng và cơ sở vật chất không hiện đại nhưng nhiều du khách vẫn thích tới đây, để khám phá vùng đất như bị lãng quên khỏi xô bồ thực tại với cảnh quan hùng vĩ và những bản làng dân tộc thiểu số đầy màu sắc.

Phú Quốc

Phú Quốc thuộc Vịnh Thái Lan. Phú Quốc là hòn đảo hoang sơ, còn chưa phát triển nhiều nhưng chính điều đó thu hút khách du lịch tới đây.

Cảnh hoàng hôn ngoạn mục trên đại dương và những con đường đất đỏ hiếm gặp nơi nào trên thế giới sẽ khiến bạn thỏa mãn.

Đà Nẵng

Thành phố hiện đại của Việt Nam ngày càng được nhiều du khách đặt vào danh sách những địa điểm du lịch tuyệt vời của Việt Nam.

Thành phố này đặc biệt hấp dẫn vào buổi tối, khi mọi nhà đã lên đàn và ánh sáng lấp lánh của những ngọn đèn tràn qua song Hàn.

Vào cuối tuần, cầu rồng lại được nhiếu sáng và phun lửa càng làm cho thành phố rực rỡ hơn.

Đà Lạt

Nằm ở vùng cao nguyên của miền Nam Việt Nam, thành phố xinh đẹp Đà Lạt có khung cảnh và không khí khá dễ chịu, không quá lạnh mà cũng không quá nóng bức.

Với những đồi thông hoang vu cùng những biệt thự khá đẹp thì đây là điểm đến thích hợp với những cặp đôi yêu nhau, muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp hay hưởng tuần trăng mật.

Cát Bà

Mặc dù là một thị trấn cảng nhỏ nhưng hòn đảo xinh đẹp này không quá nhộn nhịp và vẫn còn những nét hoang sơ chờ khám phá.

Đến Cát Bà, du khách có thể đi bộ, leo núi, đi thuyền kaya hoặc đi thuyền trên Vịnh Hạ Long.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn