“TPHCM là một thành phố náo nhiệt và năng động với bề dày lịch sử và nhiều nền văn hóa hợp lại tạo thành bản sắc riêng. TPHCM được xem như một “hòn ngọc Việt” và bạn nên trải nghiệm một lần trong đời”.

Tất cả những điều ấy của thành phố đã được trang báo Independent trân trọng nhắc đến kèm với lời hướng dẫn những điều thú vị nên làm ở thành phố tuyệt đẹp này.

TP HCM ồn ào náo nhiệt

TPHCM ồn ào náo nhiệt

Đi spa

TPHCM tràn ngập các spa để bạn thư giãn và tránh xa sự bận rộn xô bồ ngoài cửa. Sài Gòn được ca ngợi có các spa chất lượng cao mà giá cả lại vô cùng bình dân. Do vậy du khách có thể nuông chiều bản thân một chút mà không lo hao hụt túi tiền quá nhiều.

Mua một món đồ và trả giá

Khu chợ lớn nhất và đông đúc nhất của TPHCM là chợ Bến Thành. Đến đây để trải nghiệm ẩm thực đường phố và mua những món quà lưu niệm xinh xinh là điều không thể thiếu trong chuyến hành trình của bạn.

Nơi đây bán rất nhiều thứ, từ chiếc đèn lồng đầy màu sắc, khăn quàng, bát đũa hay những vật phẩm may mắn… Tuy nhiên, bạn hãy mạnh dạn trả giá bởi khách du lịch thường sẽ bị bán đắt hơn.

Thăm địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi là nhân chứng lịch sử trong chiến tranh Việt Nam

Địa đạo Củ Chi là nhân chứng lịch sử trong chiến tranh Việt Nam

Chuyến thăm quan đến địa danh lịch sử này sẽ là trải nghiệm ý nghĩa. Đây là hệ thống phòng thủ trong lòng đất thời chiến tranh Việt Nam.

Hệ thống địa đạo bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc, hệ thống đường ngầm dưới lòng đất. Địa đạo Củ Chi dài khoảng 250 km và có các hệ thống thông hơi tại vị trí các bụi cây.

Xem múa rối nước

Báo Anh hướng dẫn du khách thăm nhà hát Múa rối Rồng vàng để xem hình thức nghệ thuật truyền thống chỉ có ở Việt Nam.

Du khách sẽ được lạc vào một thế giới huyền diệu của những con rối lặn ngụp trên một sân khấu nước tại nhà hát múa rối Rồng Vàng.

Đi xe máy

Đi xe máy là trải nghiệm thú vị

Đi xe máy là trải nghiệm thú vị

TPHCM là thành phố của xe máy, có hàng ngàn chiếc xe và nếu du khách muốn thử nghiệm "cảm giác mạnh”. Hệ thống giao thông phức tạp và cách lái xe điêu luyện của người Việt sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm không bao giờ quên. Tờ báo này cũng khuyên du khách nếu không đủ can đảm có thể gọi uber.

Thử cà phê

Cà phê đã là một phần không thể thiếu của người dân Sài Gòn và người dân luôn tự hào về những giọt cà phê ngon hảo hạng trên đất này. Ở Việt Nam, còn có vị cà phê sữa dùng sữa đặc, ngọt ngào, béo ngậy không nơi nào trên thế giới có.

Thăm bảo tàng lịch sử

Du khách cũng được khuyên nên tìm hiểu lại lịch sử của vùng đất này qua các cuộc triển lãm liên quan đến Chiến tranh Việt Nam và Chiến tranh Đông Dương tại Bảo tàng lịch sử Việt Nam.

Nơi đây khung cảnh chiến tranh được dựng lại một cách chân thực nhất với hình ảnh xe quân sự, các loại vũ khí khác nhau.

Thử món ăn Việt

Báo Anh hướng dẫn du khách đến với cửa hàng Cơm Niêu Sài Gòn tại quận 3. Lý do là nơi đây có đầy đủ các món ăn mang hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt. Các món ăn tại nhà hàng lại này cũng có giá không quá đắt, vô cùng dễ chịu.

Cảm nhận nét Paris ở phương Đông

Một Paris thu nhỏ ở TP HCM

Một Paris thu nhỏ ở TPHCM

Không cần đi đâu xa, ngay tại thành phố này cũng tồn tại những góc Paris thu nhỏ từ vết tích thời Pháp thuộc để lại nơi đây. Rõ nét nhất là Nhà thờ Đức Bà, kiến trúc huy hoàng của Pháp thể hiện rõ nét ở tháp chuông và hoa văn nhà thờ.

Ngắm nhìn thành phố từ trên cao

Để được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao, du khách có thể đến đài quan sát Skydeck ở tầng 49 của tháp Tài chính Bitexco. Tòa tháp cao 262,5 m và Skydeck cách mặt đất 179 m.

Theo Mộc Anh/Reatimes