Tháng 9/2013, dự án đường Trường Chinh với tổng số vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng được khởi công.

Đoạn đường Trường Chinh mở rộng có rộng 53 đến 57m, với chiều dài khoảng 1,9km điểm đầu tại nút giao Vương Thừa Vũ, điểm cuối giao với đường Giải Phóng. 

Sau nhiều tháng thi công, đến giữa năm 2014, khoảng 800m đường Trường Chinh qua Quân chủng Phòng không không quân được hoàn thiện. Hiện nay, Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng hai đầu tuyến đường này và tại đoạn đường nhiều người hay gọi “cong mềm mại”.  

Tháng 12/2015, UBND TP. Hà Nội đã ấn định thời gian hoàn thành đoạn đường từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Vọng trước Tết Nguyên đán 2016. 

Bên cạnh đó, đối với đoạn đường từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Sở, UBND TP Hà Nội giao các quận liên quan tập trung đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng. Hà Nội dự kiến thông xe toàn bộ tuyến đường này trong năm 2016. 

Thực tế, những ngày dự án phải gấp rút thi công, tình trạng bụi bặm càng diễn ra với mật độ dày đặc hơn. Người dân phải vất vả lưu thông qua điểm đang thi công này. 

Tại đoạn nhiều người cho là

Tại đoạn nhiều người cho là "cong mềm mại", giao thông luôn trong tình trạng đông đúc. Các phương tiện lưu thông khó khăn qua cầu Phương Liệt...

Hạn chế về dự án đang thi công, người dân còn phải hứng chịu những trận

Hạn chế về dự án đang thi công, người dân còn phải hứng chịu những trận "bão bụi" khi lưu thông qua đây.

Đặc biệt, trong những ngày Hà Nội hanh khô, mật độ ô nhiễm vì bụi ở đây càng cao.

Đặc biệt, trong những ngày Hà Nội hanh khô, mật độ ô nhiễm vì bụi ở đây càng cao. 

Người dân phải dùng áo khoác để chống lại bụi.Người dân phải dùng áo khoác để chống lại bụi.

Cảnh tượng mờ mịt lúc nào cũng xuất hiện trên con đường này.

Cảnh tượng mờ mịt lúc nào cũng xuất hiện trên con đường này.

Mật độ phương tiện lưu thông đông khiến mặt đường đang thi công

Mật độ phương tiện lưu thông đông khiến mặt đường đang thi công "bốc" bụi.

Nhọc nhằn di chuyển sau những chiếc xe lớn.

Nhọc nhằn di chuyển sau những chiếc xe lớn.

Cỏ cây ven đường phủ kín bụi.

Cỏ cây ven đường phủ kín bụi. 

Bụi bẩn ảnh hưởng trực tiếp, hàng ngày tới người đi đường và người dân sống quanh khu vực này.

Bụi bẩn ảnh hưởng trực tiếp, hàng ngày tới người đi đường và người dân sống quanh khu vực này.

Bên cạnh đó, công trường thi công GPMB đang được thực hiện.

Bên cạnh đó, công trường thi công GPMB đang được thực hiện.

Phế liệu xây dựng ngổn ngang hai bên đường.

Phế liệu xây dựng ngổn ngang hai bên đường. 

Cùng với những trận

Người dân luôn phải di chuyển trong tình trạng khó khăn qua điểm "cong mềm mại" này. 

Mặt đường hư hỏng, việc lưu thông của người dân tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Mặt đường hư hỏng, việc lưu thông của người dân tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Theo Trần Văn/Gia đình Việt Nam